Literature

അ​വ​താ​ര​ക​ൻ പ​ര​സ്യ​വ​സ്തു​വാ​കു​മ്പോ​ൾ

​ഫ്രഞ്ച് സോ​ഷ്യോ​ള​ജി​സ്റ്റും ത​ത്ത്വ​ചി​ന്ത​ക​നു​മാ​യ ഷാ​ങ്‌ ബോ​ദ്രി​യാ (1929-2007) ജീ​വി​ത യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് ചി​ല വെ​ളി​പാ​ടു​ക​ൾ ന​ൽ​കു​ന്നു​ണ്ട്. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ഹൈ​പ്പ​ർ റി​യാ​ലി​റ്റി, സി​മു​ല​ക്രം എ​ന്നീ സി​ദ്ധാ​ന്ത​ങ്ങ​ൾ വ്യാ​പ​ക​മാ​യി ച​ർ​ച്ച ചെ​യ്യ​പ്പെ​ട്ടു. ദ് ​ഇ​ല്യൂ​ഷ​ൻ ഓ​ഫ് ദ് ​എ​ൻ​ഡ്, സി​മു​ലേ​ഷ​ൻ​സ്, ദ് ​മി​റ​ർ ഓ​ഫ് പ്രൊ​ഡ​ക്‌​ഷ​ൻ തു​ട​ങ്ങി​യ കൃ​തി​ക​ളി​ൽ ന​വീ​ന ലോ​ക​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള വി​ചി​ന്ത​ന​ങ്ങ​ൾ കാ​ണാം.

പു​തി​യ സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് ബോ​ദ്രി​യാ​ർ ഇ​ങ്ങ​നെ എ​ഴു​തു​ന്നു: "ഇ​ന്ന​ത്തെ സം​സ്കാ​രം ശി​ഥി​ല​മാ​യ വൈ​കാ​രി​ക​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ളു​ടേ​താ​ണ്. വൈ​വി​ധ്യ​മാ​ർ​ന്ന ത​ല​ങ്ങ​ളി​ലു​ള്ള ഗൃ​ഹാ​തു​ര​ത്വ​ത്തി​ന്‍റേ​താ​ണ്. വ​ലി​ച്ചെ​റി​യാ​വു​ന്ന സാ​ദൃ​ശ്യ​ങ്ങ​ളു​ടേ​താ​ണ്. വി​വേ​ച​ന​ര​ഹി​ത​മാ​യ ഉ​പ​രി​പ്ല​വ​ത​ക​ളു​ടേ​താ​ണ്; അ​തി​ൽ അ​ഗാ​ധ​ത​യെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള പ​ര​മ്പ​രാ​ഗ​ത​മാ​യ മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ൾ, യു​ക്തി, അ​ർ​ഥം, മൗ​ലി​ക​ത, ആ​ധി​കാ​രി​ക​ത തു​ട​ങ്ങി​യ​വ​യെ​ല്ലാം ഒ​ഴി​വാ​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യോ ഇ​ല്ലാ​താ​വു​ക​യോ ചെ​യ്യു​ന്നു, വെ​റും പ്ര​തീ​ക​ങ്ങ​ളു​ടെ ഇ​ട​വി​ട്ടു​ള്ള ക​റ​ക്ക​ത്തി​നി​ട​യി​ൽ'.

ഇ​ന്ന​ത്തെ ലോ​കം നി​റ​യെ പ്ര​തീ​ക​ങ്ങ​ളും അ​ട​യാ​ള​ങ്ങ​ളു​മാ​ണ്. ഓ​രോ പ്ര​തീ​ക​വും ഓ​രോ യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ത്തെ​യാ​ണ് സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്ന​ത്. മെ​ഴ്സി​ഡ​സ് ബെ​ൻ​സി​ന്‍റെ ലോ​ഗോ ക​ണ്ടാ​ൽ മ​ന​സി​ൽ സ​മ്പ​ന്ന​ത​യു​ടെ ഒ​രു അ​നു​ഭ​വം സൃ​ഷ്ടി​ക്കും. ബെ​ൻ​സി​ൽ ക​യ​റാ​തെ ത​ന്നെ അ​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള അ​നു​ഭ​വം മ​ന​സി​ൽ നി​ർ​മി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു. ഇ​വി​ടെ യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​മി​ല്ല, യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള സ​ങ്ക​ല്പം മാ​ത്ര​മാ​ണു​ള്ള​ത്. സ​മൂ​ഹം നി​ര​വ​ധി പ്ര​തീ​ക​ങ്ങ​ളെ​യും ബിം​ബ​ങ്ങ​ളെ​യും സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്നു. അ​ങ്ങ​നെ യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ അ​ർ​ഥം മ​രി​ക്കു​ന്നു. അ​തു​കൊ​ണ്ട് മ​നു​ഷ്യാ​നു​ഭ​വം ഒ​രു അ​നു​ക​ര​ണ​മാ​യി മാ​റു​ന്നു.

ടെ​ലി​വി​ഷ​ൻ വാ​ർ​ത്താ​ചാ​ന​ലു​ക​ളു​ടെ പ​ര​സ്യം ക​ണ്ടാ​ൽ അ​ത് വ്യ​ക്ത​മാ​കും. മി​ക്ക ചാ​ന​ലു​ക​ളും അ​വ​രു​ടെ വാ​ർ​ത്താ അ​വ​താ​ര​ക​രു​ടെ ചി​ത്ര​ങ്ങ​ളാ​ണ് പ​ര​സ്യ​മാ​യി ന​ൽ​കു​ന്ന​ത്. ഒ​ന്നോ ര​ണ്ടോ അ​വ​താ​ര​ക​രു​ടെ ചി​ത്ര​ങ്ങ​ളാ​ണ് മു​മ്പ് ന​ൽ​കി​യി​രു​ന്ന​തെ​ങ്കി​ൽ ഇ​പ്പോ​ൾ അ​ഞ്ചും ആ​റും പേ​ര​ട​ങ്ങു​ന്ന ഗ്രൂ​പ്പ് ഫോ​ട്ടോ​ക​ളാ​യി മാ​റി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. ഈ ​ചി​ത്ര​ങ്ങ​ൾ അ​ട​ങ്ങി​യ പ​ര​സ്യം ബ​സു​ക​ളി​ലും റെ​യ്‌​ൽ​വേ സ്റ്റേ​ഷ​നു​ക​ളി​ലും മെ​ട്രൊ ന​ഗ​ര പ​രി​സ​ര​ങ്ങ​ളി​ലും സ്ഥാ​പി​ക്കു​ന്നു.

എ​ന്താ​ണ് ഇ​ത് ന​ൽ​കു​ന്ന സൂ​ച​ന‍? ഇ​ത് ഒ​രു പ്ര​തീ​കം മാ​ത്ര​മാ​ണ്. ഈ ​വ്യ​ക്തി​ക​ൾ വാ​ർ​ത്ത ശേ​ഖ​രി​ക്കു​ന്ന​വ​ര​ല്ല; എ​ഡി​റ്റ് ചെ​യ്യു​ന്ന​വ​രു​മ​ല്ല. ത​ത്സ​മ​യ വാ​ർ​ത്താ ചാ​ന​ലു​ക​ളി​ൽ എ​ഡി​റ്റി​ങ് ഇ​ല്ല​ല്ലോ. വെ​റും അ​വ​താ​ര​ക​രാ​ണ്. അ​വ​താ​ര​ക​രു​ടെ ഫോ​ട്ടോ കാ​ണി​ച്ച് മി​ക​ച്ച വാ​ർ​ത്താ​വ​ത​ര​ണ​വും സ​ത്യ​സ​ന്ധ​മാ​യ വാ​ർ​ത്ത​യും ത​ങ്ങ​ളാ​ണ് ത​രു​ന്ന​തെ​ന്ന് സ്ഥാ​പി​ക്കാ​നാ​ണ് പ​ര​സ്യ​ത്തി​ലൂ​ടെ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഇ​താ​ണ് ഇ​ന്ന​ത്തെ ഹൈ​പ്പ​ർ റി​യാ​ലി​റ്റി. അ​താ​യ​ത് കൃ​ത്രി​മ യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം. സ​ത്യ​സ​ന്ധ​മാ​യ വാ​ർ​ത്ത ന​ൽ​കു​ന്ന​തി​ന് അ​വ​താ​ര​ക​രു​ടെ പ​ര​സ്യം എ​ന്തി​നാ​ണ്?

ചാ​ന​ലു​ക​ളും ച​തി​ക്കു​ന്ന യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​വും

ബോ​ദ്രി​യാ​ർ എ​ഴു​തു​ന്നു: "എ​ല്ലാ​യി​ട​ത്തും മ​നു​ഷ്യ​ൻ തേ​ടു​ന്ന​ത് ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ അ​ർ​ഥ​മാ​ണ്, ഈ ​ലോ​ക​ത്തെ അ​ർ​ഥ​പൂ​ർ​ണ​മാ​ക്കു​ന്ന​തി​ന്. എ​ന്നാ​ൽ ന​മ്മ​ൾ അ​ർ​ഥ​രാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ന്‍റെ അ​പ​ക​ടാ​വ​സ്ഥ​യി​ല​ല്ല; തി​ക​ച്ചും വി​രു​ദ്ധ​മാ​യി, ന​മ്മ​ൾ അ​ർ​ഥം കൊ​ണ്ട് നി​റ​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ അ​ത് ന​മ്മെ കൊ​ല്ലു​ക​യാ​ണ്'.

ചാ​ന​ലു​ക​ളു​ടെ പ​ര​സ്യ ഫോ​ട്ടോ​ക​ൾ ക​ണ്ടാ​ൽ പ്രേ​ക്ഷ​ക​ൻ, ചാ​ന​ലി​ൽ സം​പ്രേ​ഷ​ണം ചെ​യ്യു​ന്ന വാ​ർ​ത്ത​യു​ടെ സ​ത്യാ​വ​സ്ഥ​യെ​പ്പ​റ്റി അ​വ​ബോ​ധം നേ​ട​ണ​മെ​ന്നാ​ണ് ചാ​ന​ല്‍ ഉ​ട​മ​ക​ൾ ധ്വ​നി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഇ​വി​ടെ യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​മി​ല്ല; യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ത്തി​ന്‍റെ സാ​ദൃ​ശ്യം മാ​ത്ര​മാ​ണു​ള്ള​ത്.

ഈ ​വ്യ​ക്തി​ക​ളെ ആ​രെ​യും പ്രേ​ക്ഷ​ക​ർ നേ​രി​ട്ടി​റി​യു​ന്നി​ല്ല. ആ​കെ ക​ണ്ടി​ട്ടു​ള്ള​ത് അ​വ​ർ സ്റ്റു​ഡി​യോ​യി​ൽ മേ​യ്ക്ക​പ്പി​ട്ട് വ​ന്നി​രു​ന്ന് വാ​ർ​ത്ത വാ​യി​ക്കു​ന്ന​തും ച​ർ​ച്ച​ക​ളി​ൽ പ​ങ്കെ​ടു​ക്കു​ന്ന​തു​മാ​ണ്. ഈ ​പ​രി​പാ​ടി​ക​ളി​ൽ ഇ​വ​ർ​ക്ക് വാ​ർ​ത്ത​യു​ടെ ആ​ധി​കാ​രി​ക​ത സ്ഥാ​പി​ക്കാ​നു​ള്ള ഒ​രു സാ​ഹ​ച​ര്യ​വു​മി​ല്ല. കാ​ര​ണം, വാ​ർ​ത്ത​യെ അ​തി​ന്‍റെ ഉ​റ​വി​ട​ത്തി​ൽ ചെ​ന്ന് അ​റി​ഞ്ഞ​വ​ര​ല്ല ഈ ​അ​വ​താ​ര​ക​ർ. അ​വ​ർ ചാ​ന​ലി​ന്‍റെ "സു​ന്ദ​ര മു​ഖ​ങ്ങ​ൾ' മാ​ത്ര​മാ​ണ്. വാ​ർ​ത്ത​ക​ൾ​ക്ക് പ​ക​ര​മാ​യി ഈ "​സു​ന്ദ​ര മു​ഖ​ങ്ങ​ൾ' മ​തി​യെ​ന്ന് പ്രേ​ക്ഷ​ക​രെ കൊ​ണ്ട് ചി​ന്തി​പ്പി​ക്കു​ന്നി​ട​ത്താ​ണ് ഇ​തി​ന്‍റെ ഹൈ​പ്പ​ർ റി​യാ​ലി​റ്റി അ​ഥ​വാ അ​തി​യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം. ഇ​ത് യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ത്തി​ന്‍റെ വെ​റും അ​നു​ക​ര​ണ​മ​ല്ല, അ​തി​ന​പ്പു​റം ച​തി​ക്കു​ന്ന യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​മാ​ണ്.

പ​ത്തൊ​ൻ​പ​താം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ലെ ഒ​രു ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​യു​ടെ ഫോ​ട്ടോ കം​പ്യൂ​ട്ട​ർ സാ​ങ്കേ​തി​ക​വി​ദ്യ​യി​ലൂ​ടെ ആ​ധു​നി​ക​വ​ത്ക്ക​രി​ച്ച് ന​വീ​ന​മാ​യി പു​നഃ​സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്ന​തു പോ​ലെ​യാ​ണി​ത്. ഏ​താ​ണ് ശ​രി, ഏ​താ​ണ് തെ​റ്റ് എ​ന്നു പ്രേ​ക്ഷ​ക​ർ​ക്ക് മ​ന​സി​ലാ​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല. ഒ​രു കം​പ്യൂ​ട്ട​ർ ഉ​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ ഏ​തി​ന്‍റെ​യും രൂ​പ​ഭാ​വ​ങ്ങ​ൾ മാ​റ്റി​മ​റി​ക്കാം. പു​തി​യ യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ങ്ങ​ൾ സൃ​ഷ്ടി​ക്കാം. "ആ​ധു​നി​ക​വ​ത്ക​ര​ണ​ത്തി​ന്‍റെ യ​ഥാ​ർ​ഥ പ​തി​പ്പാ​ണ് അ​മെ​രി​ക്ക. ന​മ്മ​ൾ ഡ​ബ്ബ് ചെ​യ്യ​പ്പെ​ട്ട, സ​ബ്ടൈ​റ്റി​ൽ കാ​ണി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു ഉ​ല്പ​ന്ന​മാ​ണ്. അ​തി​ന് ഒ​രു ഉ​റ​വി​ട​മോ ഐ​തി​ഹ്യ​ത്തി​ന്‍റെ അ​ടി​ത്ത​റ​യോ ഇ​ല്ല. അ​തി​നു ഭൂ​ത​കാ​ല​മി​ല്ല. ക​ണ്ടെ​ത്താ​ൻ ഒ​രു സ​ത്യ​മി​ല്ല. പ്രാ​ചീ​ന​മാ​യ കാ​ല​ത്തി​ന്‍റെ ഒ​രു അ​റി​വു​മി​ല്ല. അ​ത് നി​ര​ന്ത​ര​മാ​യ ഒ​രു വ​ർ​ത്ത​മാ​ന​കാ​ല​ത്തി​ലാ​ണ് ക​ഴി​യു​ന്ന​ത്.' -ബോ​ദ്രി​യാ​ർ നി​രീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്നു.

ബിം​ബ​വ​ത്ക​ര​ണം

സ​മ​ഗ്ര​മാ​യ അ​റി​വി​നു വേ​ണ്ടി​യാ​ണ് ക​ലാ​ശാ​ല​ക​ളും മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളും പാ​ടു​പെ​ടു​ന്ന​ത് എ​ന്ന​ത് സ​ങ്ക​ല്പ​മാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ അ​ങ്ങ​നെ​യ​ല്ല; സ​മ​ഗ്ര​മാ​യ അ​റി​വ് അ​പ്രാ​പ്യ​മാ​ണ്. അ​റി​വു​ക​ളു​ടെ ഒ​രു വ​ല​യാ​ണ് ഇ​വി​ടെ​യു​ള്ള​ത്. ഒ​രു വ​സ്തു​വി​നെ മ​ന​സി​ലാ​ക്ക​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ അ​തി​ന് മ​റ്റു വ​സ്തു​ക്ക​ളി​ൽ നി​ന്നു​ള്ള വ്യ​ത്യാ​സം അ​റി​യ​ണം. എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് അ​റി​യു​ന്ന​ത്? അ​തി​നു​ള്ള ഉ​പ​ക​ര​ണം എ​വി​ടെ​യു​ണ്ട്?

ഒ​രു പാ​ട്ടു​കാ​ര​നെ അ​റി​യാ​ൻ മ​റ്റു പാ​ട്ടു​കാ​രി​ൽ നി​ന്നു​ള്ള വ്യ​ത്യാ​സം മ​ന​സി​ലാ​ക്ക​ണം. എ​ന്നാ​ൽ പാ​ട്ടു​കാ​ര​നെ എ​ല്ലാ​വ​രും പ്ര​ശം​സി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു ഘ​ട്ട​ത്തി​ൽ, ആ ​പാ​ട്ടു​കാ​ര​നെ പ്ര​ത്യേ​ക പ​രി​വേ​ഷ​ത്തി​ൽ മാ​ത്രം എ​ല്ലാ​വ​രും കാ​ണു​ന്ന സ​ന്ദ​ർ​ഭ​ത്തി​ൽ അ​തി​നു​ള്ള സാ​ധ്യ​ത​യി​ല്ലാ​താ​വും. അ​യാ​ൾ ഒ​രു പ്ര​തീ​കം മാ​ത്ര​മാ​കു​ന്നു. ആ ​പ്ര​തീ​കം യ​ഥാ​ർ​ഥ​മ​ല്ല; അ​തി​നോ​ട് നേ​രി​ട്ടു​ള്ള അ​നു​ഭ​വ​മി​ല്ല. ആ ​പ്ര​തീ​കം ഒ​രു സ​ങ്ക​ല്പ​മാ​വു​ക​യാ​ണ്. യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ത്തി​നു പ​ക​ര​മാ​യി ഒ​രു ഗാ​യ​ക​ന്‍റെ ബിം​ബ​ത്തെ​യാ​ണ് മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ൾ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​തോ​ടെ അ​ർ​ഥ​ങ്ങ​ൾ ന​ശി​ക്കു​ന്നു. പാ​ട്ടി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചോ സം​ഗീ​ത​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചോ ഒ​രു ച​ർ​ച്ച അ​പ്ര​സ​ക്ത​മാ​ക്കി​ക്കൊ​ണ്ട് ആ ​ഗാ​യ​ക​നെ ഒ​രു പ​ക​രം യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​മാ​യി നി​ല​നി​ർ​ത്തു​ന്നു. ഇ​താ​ണ് ബോ​ദ്രി​യാ​ർ പ​റ​യു​ന്ന സി​മു​ലേ​ഷ​ൻ.

"മൃ​ഗ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് അ​ബോ​ധ മ​ന​സി​ല്ല; എ​ന്തെ​ന്നാ​ൽ അ​വ​യ്ക്ക് ഒ​രു അ​തി​ർ​ത്തി​യു​ണ്ട്. മ​നു​ഷ്യ​ർ​ക്ക് അ​ബോ​ധം മാ​ത്ര​മേ​യു​ള്ളൂ; അ​വ​ർ അ​തി​ർ​ത്തി ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ട​വ​രാ​ണ്.' - ബോ​ദ്രി​യാ​റി​ന്‍റെ വാ​ക്കു​ക​ൾ. മ​നു​ഷ്യ​ർ​ക്ക് എ​ണ്ണ​മ​റ്റ അ​ർ​ഥ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഗാ​ല​ക്സി​ക​ൾ പ​ര​താ​നു​ണ്ട്. ഒ​രി​ക്ക​ലും ഒ​രി​ട​ത്തും എ​ത്തി​ച്ചേ​രു​ക​യി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും.

ഒ​രു യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ത്തെ ക​രു​തി​ക്കൂ​ട്ടി ചാ​ന​ലു​ക​ൾ സൃ​ഷ്ടി​ച്ചെ​ടു​ക്കു​ന്നു. എ​ന്നി​ട്ട് അ​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് ച​ർ​ച്ച ചെ​യ്യു​ന്നു. അ​തി​നെ പി​ന്തു​ട​രു​ന്ന ന​മ്മ​ൾ വേ​റി​ട്ട ഒ​രു ധാ​ര​ണ​യി​ൽ എ​ത്തി​ച്ചേ​രു​ന്നു. ന​മ്മ​ളു​മാ​യി യാ​തൊ​രു ബ​ന്ധ​വു​മി​ല്ലാ​ത്ത, യാ​തൊ​രു ആ​വ​ശ്യ​വു​മി​ല്ലാ​ത്ത കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ വ​ലി​യ യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​മാ​യി, അ​നി​വാ​ര്യ​മാ​യ ച​ർ​ച്ച​യാ​യി ന​മ്മ​ളി​ലേ​ക്ക് കൊ​ണ്ടു​വ​രു​ന്നു.

മൈ​ക്കി​നെ​തി​രേ കേ​സെ​ടു​ത്ത​ത്, ഒ​രു പ്ര​വാ​സി വ​നി​ത നി​യ​മ​സ​ഭ​യ്ക്കു​ള്ളി​ൽ ക​യ​റി​യ​ത്, ഒ​രു നി​യ​മ​സ​ഭാ സ​മാ​ജി​ക​ൻ ഹോ​ട്ട​ലി​ൽ നി​ന്നു ഭ​ക്ഷ​ണം ക​ഴി​ച്ചി​ട്ട് ബി​ല്ലി​ന്‍റെ പേ​രി​ൽ ത​ർ​ക്കി​ച്ച​ത് തു​ട​ങ്ങി​യ​വ​യെ​ല്ലാം പ്രൈം ​ടൈ​മി​ൽ ചാ​ന​ലു​ക​ൾ അ​തി​ഥി​ക​ളെ, "എ​ക്സ്പെ​ർ​ട്ടു​ക​ളെ' വി​ളി​ച്ചു ച​ർ​ച്ച ചെ​യ്യു​ന്ന​താ​ണ് ഇ​ന്ന​ത്തെ ഹൈ​പ്പ​ർ റി​യാ​ലി​റ്റി. ഇ​താ​ണ് ഇ​ന്ന​ത്തെ പ്രേ​ക്ഷ​ക​ൻ അ​റി​യേ​ണ്ട അ​നി​വാ​ര്യ​മാ​യ വാ​ർ​ത്ത​ക​ൾ, അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ വ​സ്തു​ത​ക​ൾ എ​ന്ന് പ്ര​ച​രി​പ്പി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​മോ ഉ​റ​വി​ട​മോ ഇ​ല്ലാ​ത്ത, "യ​ഥാ​ർ​ഥ'​മാ​യ ഒ​ന്നി​ന്‍റെ മാ​തൃ​ക​യാ​ണ് ഈ ​ത​ല​മു​റ​യെ ഭ​രി​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ന്ന് ബോ​ദ്രി​യാ​ർ പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ട്.

ഒ​രേ​പോ​ലെ ചി​ന്തി​ച്ചാ​ൽ?

എ​ന്തി​നാ​ണ് ഈ ​യ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​മെ​ന്ന് ടെ​ലി​വി​ഷ​ൻ പ്രേ​ക്ഷ​ക​ർ സ്വ​യം ചോ​ദി​ക്കാ​തി​രി​ക്കി​ല്ല. അ​വ​രു​ടെ മ​സ്തി​ഷ്ക​ത്തെ, പ​ക്ഷ​ങ്ങ​ളെ, മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ളെ സ്വാ​ധീ​നി​ക്കാ​നും പ്ര​തി​നി​ധീ​ക​രി​ക്കാ​നും മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ൾ ശ്ര​മി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ഈ ​യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം ഭ​യ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​തും നി​രാ​ശ​പ്പെ​ടു​തു​ന്ന​തു​മാ​ണ്. ജീ​വി​ക്കാ​ൻ പ്രേ​രി​പ്പി​ക്കാ​ത്ത ഈ ​ച​ർ​ച്ച​ക​ളി​ലൂ​ടെ ചാ​ന​ലു​ക​ൾ സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്ന​ത് ഒ​രു ക​പ​ട യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​മാ​ണ്.

എ​ല്ലാ​വ​രും തു​ല്യ​രാ​യി​രി​ക്കു​ന്ന​തും ഓ​രോ​രു​ത്ത​ർ​ക്കും ഒ​ന്നു​മി​ല്ലാ​തി​രി​ക്കു​ന്ന​തും സോ​ഷ്യ​ലി​സ​ത്തി​ൽ മ​ഹ​ത്വ​വ​ത്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു. ചി​ന്ത​യി​ലും സോ​ഷ്യ​ലി​സം പ​രീ​ക്ഷി​ക്കാ​വു​ന്ന​താ​ണ്! എ​ല്ലാ​വ​രും ഒ​രേ പോ​ലെ ചി​ന്തി​ക്കു​ക! ഒ​രേ​പോ​ലെ ക​വി​ത എ​ഴു​തു​ക.

സാ​മൂ​ഹി​ക​മാ​യ ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ മ​ര​ണ​ത്തി​ൽ നി​ന്നാ​ണ് സോ​ഷ്യ​ലി​സം ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്ന​ത്. ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ മ​ര​ണ​ത്തി​ൽ നി​ന്ന് മ​ത​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​യ​തു​പോ​ലെ. സാ​മൂ​ഹ്യ​ജീ​വി​തം ഏ​ക​ശി​ലാ​രൂ​പം ആ​വു​ക​യാ​ണെ​ങ്കി​ൽ, അ​വി​ടെ സ​ർ​ഗാ​ത്മ​ക​ത​യും ഏ​ക​ശി​ലാ​രൂ​പ​മാ​കും. കാ​ര​ണം, സ​ർ​ഗാ​ത്മ​ക​ത​യു​ടെ ഉ​ണ​ർ​വ് എ​ല്ലാ​വ​രും ഒ​രേ​പോ​ലെ​യാ​കാ​തി​രി​ക്കു​ന്ന​തി​ലാ​ണ് പ്ര​സ​ക്ത​മാ​കു​ന്ന​ത്. വാ​ൻ​ഗോ​ഗി​നെ പോ​ലെ ചി​ത്രം വ​ര​യ്ക്കാ​ത്ത​തു കൊ​ണ്ടാ​ണ് ഹെ​ൻ​റി മാ​റ്റി​സും പി​ക്കാ​സോ​യും ശ്ര​ദ്ധ നേ​ടു​ന്ന​ത്. സ​ർ​ഗാ​ത്മ​ക​ത ഒ​റ്റ​യ്ക്കു​ള്ള ഒ​രു നി​ൽ​പ്പാ​ണ്. അ​ത് സ്വ​യം പ​രി​ശോ​ധ​ന​യും സ്വ​യം ക​ണ്ടെ​ത്ത​ലു​മാ​ണ്.​എ​ന്നാ​ൽ സ​ക​ല​തി​നെ​യും ഒ​രേ സ്കെ​യി​ൽ ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ച് അ​ള​ക്കു​ന്ന ഒ​രു കാ​ല​ത്ത് ഹൈ​പ്പ​ർ റി​യാ​ലി​റ്റി​യാ​ണ് ന​മു​ക്ക് വി​ധി​ക്കു​ന്ന​ത്.

ക​ഥ​യേ​ക്കാ​ൾ അ​പ​രി​ചി​ത​മാ​ണ് സ​ത്യം എ​ന്ന വാ​ദം ത​ക​ർ​ന്നി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ഇ​പ്പോ​ൾ ജീ​വി​തം അ​ഭി​മു​ഖീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു ക​ഥ​യു​മി​ല്ല. യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ത്തി​ന്‍റെ ക​ളി​യി​ൽ യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം ത​ന്നെ അ​പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​മാ​കു​ക​യാ​ണ്. ആ ​ക​ളി​യി​ൽ വി​ചി​ത്ര​മാ​യ നി​രാ​ശ​ക​ളും സൈ​ബ​ർ ജീ​വി​ത​വും ഭ്ര​മാ​ത്മ​ക​മാ​യി നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ക​യാ​ണ്.

യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം ത​ന്നെ ഛിന്ന​ഭി​ന്ന​മാ​വു​ക​യും ക​പ​ട​മാ​യി​ത്തീ​രു​ക​യും ചെ​യ്യു​ക​യാ​ണ്. സ്വ​ന്തം അ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ളെ പോ​ലും, സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ കൃ​ത്രി​മ​മാ​യ അ​ർ​ഥ​നി​ർ​മി​ത​യും പ്ര​തീ​കാ​രാ​ധ​ന​യും മൂ​ലം തെ​റ്റി​ദ്ധ​രി​ക്കേ​ണ്ടി വ​രു​ന്ന കാ​ല​മാ​ണി​ത്. വീ​ടി​നു സ​മീ​പ​ത്തു​ള്ള​വ​ർ വ​ലി​യ കാ​ർ വാ​ങ്ങി​യാ​ൽ ന​മു​ക്ക് കാ​ർ ഒ​രു അ​വ​ശ്യ​വ​സ്തു​വാ​യി മാ​റും. ഉ​ട​നെ ക​ട​മെ​ടു​ത്ത് കാ​ർ വാ​ങ്ങും. ജീ​വി​തം ഇ​വി​ടെ ഒ​രു അ​നു​ക​ര​ണ​വും കൃ​ത്രി​മ യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​വു​മാ​കു​ന്നു. വ​ലി​യ കാ​ർ ഒ​രു സ്വ​പ്ന​മോ ആ​ഡം​ബ​ര​മോ എ​ന്ന​തി​നു​പ​രി ജീ​വി​ത യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള തെ​റ്റാ​യ അ​ർ​ഥ​ങ്ങ​ൾ നി​ർ​മി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ഈ ​അ​ർ​ഥ​ങ്ങ​ളു​ടെ പി​ന്നാ​ലെ പോ​കു​ന്ന​വ​ൻ അ​തി​ന്‍റെ ത​ന്നെ ക​ളി​യി​ൽ​പ്പെ​ട്ട് അ​ർ​ഥ​ങ്ങ​ളും യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ങ്ങ​ളും ന​ഷ്ട​പ്പെ​ടു​ന്ന​വ​നാ​യി മാ​റു​ന്നു. കൃ​ത്രി​മ​മാ​യ ഒ​രു ലോ​ക​ത്ത് എ​ത്തി​ച്ചേ​രു​ന്നു. ഭൗ​തി​ക വ​സ്തു​ക്ക​ൾ ഇ​ന്ന് ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ അ​ർ​ഥം ക​ണ്ടെ​ത്താ​നു​ള്ള ഉ​പ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളാ​യി വ്യാ​ഖ്യാ​നി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യാ​ണ്.

അ​ത് സ്ഥാ​പി​ക്കാ​നാ​ണ് ടെ​ലി​വി​ഷ​ൻ പ​ര​സ്യ​ങ്ങ​ളും കാ​യി​ക​താ​ര​ങ്ങ​ളും ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്. ഒ​രു പ​ര​സ്യ​ത്തി​നു ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കാ​ൻ വേ​ണ്ടി സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ളും മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളും സെ​ലി​ബ്രി​റ്റി​ക​ളെ സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. സെ​ലി​ബ്രി​റ്റി​ക​ളെ പ്രേ​ക്ഷ​ക​ർ​ക്ക് നേ​രി​ട്ട​റി​യി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ അ​വ​രെ പ​ര​സ്യ​ത്തി​ൽ തു​ട​രെ കാ​ണു​മ്പോ​ൾ അ​വ​ർ പ​റ​യു​ന്ന​തും ചെ​യ്യു​ന്ന​തും ത​ങ്ങ​ളു​ടെ ജീ​വി​ത യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​മാ​ണെ​ന്ന് ചി​ന്തി​ക്കു​ന്നു.

പാലക്കാട് 'പൊള്ളൽ' തുടങ്ങി

അഞ്ചുദിവസത്തിനകം പതാകയിൽ മാറ്റം വരുത്തണം; നടൻ വിജയ്ക്ക് വക്കീൽ നോട്ടീസ്

വനിതാ കണ്ടക്ടറോട് അപമര്യാദയായി പെരുമാറി; തൊടുപുഴ സ്വദേശി മൂവാറ്റുപുഴയിൽ പിടിയിൽ

വയനാട്ടിൽ നവ്യ ഹരിദാസ്, പാലക്കാട് കൃഷ്ണകുമാർ; സ്ഥാനാർഥികളെ പ്രഖ്യാപിച്ച് ബിജെപി

മഹാരാഷ്‌ട്ര ബിജെപി സഖ്യം സീറ്റ് ധാരണയിലേക്ക്; കോൺഗ്രസിൽ അനിശ്ചിതത്വം