സ​ത്യ​സ​ന്ധ​ത​യു​ടെ ന​ഗ്ന​ത

ത​ങ്ങ​ളു​ടെ ക​ല​യെ ഒ​രു സ​മ​സ്യ​യാ​ക്കി നി​ല​നി​ർ​ത്താ​ൻ പ​ല എ​ഴു​ത്തു​കാ​ർ​ക്കും താ​ത്പ​ര്യ​മി​ല്ല
സ​ത്യ​സ​ന്ധ​ത​യു​ടെ ന​ഗ്ന​ത
Updated on

സാഹി​ത്യ​പ​ര​മാ​യ പു​തി​യ രൂ​പ​ങ്ങ​ളോ സി​ദ്ധാ​ന്ത​ങ്ങ​ളോ ആ​വി​ഷ്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടാ​ത്ത കാ​ല​മാ​ണി​ത്. സാ​ഹി​ത്യ​മെ​ന്ന വ്യ​വ​ഹാ​ര​ത്തി​ന് വ​ലി​യൊ​രു ച​രി​ത്ര​മു​ണ്ട്. അ​തു​കൊ​ണ്ട് വേ​റി​ടാ​ൻ പ്ര​യാ​സ​മാ​ണ്. എ​ല്ലാ കാ​ല​ത്തും വ​ലി​യ പ്ര​തി​ഭ​ക​ൾ ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്നി​ല്ല. നോ​വ​ലി​ന്‍റെ ച​രി​ത്ര​ത്തി​നു പ​രി​ധി​യു​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും അ​തി​ൽ നൂ​ത​ന​ന​മാ​യ രൂ​പം കൊ​ണ്ടു​വ​രു​ന്ന​ത് എ​ളു​പ്പ​മ​ല്ല. ഫ്ര​ഞ്ച് എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ അ​ല​ൻ റോ​ബ്ബേ ഗ്രി​യേ, ലാ​റ്റി​ന​മേ​രി​ക്ക​ൻ എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ മ​രി​യോ വ​ർ​ഗാ​സ് യോ​സ തു​ട​ങ്ങി​യ​വ​ർ നോ​വ​ലി​ൽ പ​രീ​ക്ഷ​ണം ന​ട​ത്തി. ആ ​പ​രീ​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ൾ അ​വ​രോ​ടൊ​പ്പം അ​വ​സാ​നി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. പു​തി​യൊ​രു പ​രീ​ക്ഷ​ണ​കു​തു​കി ക​ട​ന്നു​വ​രു​ന്നി​ല്ല. ത​ങ്ങ​ളു​ടെ ക​ല​യെ ഒ​രു സ​മ​സ്യ​യാ​ക്കി നി​ല​നി​ർ​ത്താ​ൻ പ​ല എ​ഴു​ത്തു​കാ​ർ​ക്കും താ​ത്പ​ര്യ​മി​ല്ല. ഒ​ഴു​ക്കി​നൊ​ത്ത് തു​ഴ​ഞ്ഞാ​ൽ മ​തി​യ​ത്രേ.

പ​ല​രും വ്യ​ക്ത​മാ​യി മ​റ്റൊ​രാ​ൾ​ക്ക് പ​റ​ഞ്ഞു​കൊ​ടു​ക്കാ​ൻ സാ​ധ്യ​മാ​യ സാ​ധാ​ര​ണ ക​ഥ​ക​ളാ​ണ് എ​ഴു​തു​ന്ന​ത്. വ​രി​ക​ൾ​ക്ക​പ്പു​റം, ക​ണ്ട​തി​ന​പ്പു​റം ഒ​ന്നും​ത​ന്നെ ആ​രും എ​ഴു​തു​ന്നി​ല്ല. രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ വി​മ​ർ​ശ​ന​ക​ഥ​ക​ൾ ഇ​തി​ന​കം തീ​രെ​യി​ല്ലാ​താ​യി എ​ന്നു പ​റ​യാം. ഒ.​വി. വി​ജ​യ​ൻ, ഇ. ​വാ​സു, കെ. ​രാ​ധാ​കൃ​ഷ്ണ​ൻ തു​ട​ങ്ങി​യ​വ​രെ പോ​ലെ രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ​ത്തി​ലെ അ​ന്ത​ർ​നാ​ട​ക​ങ്ങ​ൾ എ​ഴു​താ​ൻ പ​ല​ർ​ക്കും മ​ടി​യാ​ണ്. എ​ഴു​ത്തു​കാ​ർ അ​വ​രു​ടെ സ്വ​ന്തം ശ​ബ്ദം ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കു​ക​യും പ​ക​രം അ​ന്യ​മാ​യ പൊ​ള്ള​ശ​ബ്ദ​ങ്ങ​ളെ പ്ര​തി​നി​ധീ​ക​രി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ക​യാ​ണ്. സ​ത്യ​സ​ന്ധ​ത ന​ഗ്ന​മാ​ണ്, അ​തി​നു പ​രി​ധി​യു​മി​ല്ല.

സ്വ​ർ​ഗ​ത്തി​ലെ കു​തി​ര​ക​ൾ

ചൈ​നീ​സ് നോ​വ​ലി​സ്റ്റ് ഗാ​വോ സി​ങ്ജി​യാ​ൻ പ​റ​ഞ്ഞു: "യാ​തൊ​രു ലാ​ഭ​വും പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്കാ​തെ എ​ഴു​തു​മ്പോ​ൾ ന​മു​ക്ക് ഒ​രു ഭാ​ര​വു​മി​ല്ല. അ​വി​ടെ ഭാ​വ​ന സ്വ​ർ​ഗ​ത്തി​ലെ കു​തി​ര​ക​ളെ പോ​ലെ ആ​കാ​ശ​ത്തി​ലൂ​ടെ സ്വ​ത​ന്ത്ര​മാ​യി സ​ഞ്ച​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. മ​നു​ഷ്യ​ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ സ​ത്യ​ത്തെ ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്നു​ണ്ടോ എ​ന്ന ചോ​ദ്യ​ത്തി​ലാ​ണ് അ​തി​ന്‍റെ മൂ​ല്യം അ​ട​ങ്ങി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. എ​ന്തെ​ന്നാ​ൽ സ​ത്യ​മാ​ണ് സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ന്‍റെ ഏ​റ്റ​വും അ​ടി​സ്ഥാ​ന​പ​ര​മാ​യ മാ​ന​ദ​ണ്ഡം'.

ഈ ​സ​ത്യം ഇ​ന്ന് അ​ജ്ഞാ​ത​മാ​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. എ​ഴു​ത്തു​കാ​ർ വൈ​കാ​രി​ക​മാ​യ, ആ​ശ​യ​പ​ര​മാ​യ അ​ന്വേ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ൾ അ​വ​സാ​നി​പ്പി​ക്കു​ക​യും പ്രാ​യോ​ഗി​ക​മാ​യ വി​ജ​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ മാ​ത്രം ശ്ര​ദ്ധി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു. അ​തു​കൊ​ണ്ട് മ​ഹ​ത്താ​യ സാ​ഹി​ത്യം ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്നി​ല്ല. വ​ലി​യ സാ​ഹി​ത്യ​കൃ​തി​യു​ടെ സ്വ​ഭാ​വം അ​ത് കാ​ലി​ക​മാ​യ ചു​റ്റു​പാ​ടി​ൽ നി​ന്ന് കു​റേ​ക്കൂ​ടി വി​ക​സി​ച്ചു പ്രാ​പ​ഞ്ചി​ക​മാ​യ അ​നു​ഭ​വ​ത്തി​ന് രൂ​പം ന​ൽ​കു​ന്നു എ​ന്ന​താ​ണ്.

ഫാ​ന്‍റ​സി (ഭ്ര​മ​ക​ല്പ​ന) എ​ഴു​തു​ന്ന ഒ​രാ​ളു​ടെ യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ബോ​ധം ഒ​രു പ​ത്ര​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​ന്‍റെ യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ബോ​ധ​ത്തേ​ക്കാ​ൾ സ​ത്യ​മാ​ണെ​ന്ന് അ​ർ​ജ​ന്‍റൈ​ൻ എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ ബോ​ർ​ഹ​സ് പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടു​ണ്ട്. പ​ത്ര​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​ർ​ക്ക് ചി​ല സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ളും യാ​ദൃ​ശ്ചി​ക​ത​യും മ​തി. എ​ന്നാ​ൽ ഫാ​ന്‍റ​സി എ​ഴു​തു​ന്ന​വ​ർ അ​തി​ൽ ജീ​വി​ക്കു​ന്നു. ഒ​രു ഫാ​ന്‍റ​സി ക​ഥ എ​ഴു​തു​മ്പോ​ൾ കാ​ല​ത്തി​ൽ നി​ന്ന് ര​ക്ഷ നേ​ടാ​നാ​ണ് എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​ന​ശ്വ​ര​മാ​യ വാ​സ്ത​വ​ങ്ങ​ളെ​യാ​ണ് അ​യാ​ൾ പി​ന്തു​ട​രു​ന്ന​ത്. അ​ന​ശ്വ​ര​ത​യി​ലാ​യി​രി​ക്കാ​നു​ള്ള ആ​ഗ്ര​ഹ​മാ​ണ് ആ ​എ​ഴു​ത്തി​ന് പി​ന്നി​ലു​ള്ള​തെ​ന്ന് ബോ​ർ​ഹ​സ് ഓ​ർ​മി​പ്പി​ക്കു​ന്നു. ഇ​ന്ന് അ​ന​ശ്വ​ര​ത ഒ​രു പ്ര​ലോ​ഭ​ന​മ​ല്ല. മ​റി​ച്ച്, ഫാ​സ്റ്റ് ഫു​ഡ് പ്ര​ലോ​ഭ​ന​മാ​ണ്.

2023ലെ 11 ​കൃ​തി​ക​ൾ

2023ലെ 11 ​മി​ക​ച്ച കൃ​തി​ക​ൾ ഇ​വി​ടെ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ഒ​രു വ​ർ​ഷ​ത്തെ സാ​ഹി​ത്യ​കൃ​തി​ക​ൾ, പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ൾ ആ​കെ നോ​ക്കു​മ്പോ​ൾ അ​ഭി​രു​ചി​യു​ടെ ഒ​രു പ്ര​ശ്ന​മു​ണ്ട്. ബൃ​ഹ​ത്താ​യ പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ച​രി​ത്ര​പ​ര​മാ​യ പ്ര​സ​ക്തി ഉ​ണ്ടാ​യി​രി​ക്കാം. എ​ന്നാ​ൽ ഗ​ദ്യം, ശൈ​ലി, സൗ​ന്ദ​ര്യാ​ത്മ​ക​മാ​യ ത​ലം തു​ട​ങ്ങി​യ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ നോ​ക്കു​മ്പോ​ൾ അ​തൊ​രു മി​ക​ച്ച ര​ച​ന​യാ​ണെ​ന്ന് പ​റ​യാ​നാ​വി​ല്ല. ഗ​ബ്രി​യേ​ൽ ഗാ​ർ​സി​യ മാ​ർ​കേ​സി​ന്‍റെ ആ​ത്മ​ക​ഥ "ലി​വി​ങ് ടു ​ടെ​ൽ ദ് ​ടെ​യ്ൽ' എ​ന്ന പു​സ്ത​ക​ത്തി​ന്‍റെ അ​വ​ത​ര​ണം ന​ന്നാ​യി​ല്ല എ​ന്ന വി​മ​ർ​ശ​ന​മു​യ​ർ​ന്ന​ത് ഓ​ർ​ക്ക​ണം. ഇ​വി​ടെ പ​ല എ​ഴു​ത്തു​കാ​ർ​ക്കും ഗ​ദ്യ​ത്തി​ന്‍റെ വാ​സ്തു​ശി​ല്പം, സം​ഗീ​താ​ത്മ​ക​മാ​യ താ​ളം തു​ട​ങ്ങി​യ​വ​യെ​ക്കു​റി​ച്ച് അ​റി​യി​ല്ല. ഗ​ദ്യം മ​റ്റൊ​രു രാ​ഗ​മാ​ണെ​ന്ന​ന്ന് അ​മേ​രി​ക്ക​ൻ വി​മ​ർ​ശ​ക​ൻ ജോ​ർ​ജ് സ്റ്റീ​ന​ർ പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടു​ണ്ട്. ഇ​ന്ന് പ​ല​രും ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ച ശൈ​ലി​ക​ൾ ക​ട​മെ​ടു​ക്കു​ക​യാ​ണ്. അ​തു​കൊ​ണ്ട് ചി​ന്താ​പ​ര​മാ​യ ന​വീ​ന​ത സൃ​ഷ്ടി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നി​ല്ല.

ക​ഴി​ഞ്ഞ​വ​ർ​ഷ​ത്തെ 11 പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ൾ:

1) മ​ഹാ​ത്മാ​ഗാ​ന്ധി -കാ​ല​വും ക​ർ​മ്മ​പ​ർ​വ​വും -

പി. ​ഹ​രീ​ന്ദ്ര​നാ​ഥ്, (മാ​തൃ​ഭൂ​മി ബു​ക്സ്)

2) കൈ​പ്പ​ല​ര​ഹ​സ്യം (ക​ഥ​ക​ൾ)

അ​ജി​ജേ​ഷ് പ​ച്ചാ​ട്ട്

(എ​സ്പി​സി​എ​സ്)

3) കാ​മ്പി​ശ്ശേ​രി കൃ​തി​ക​ൾ

കാ​മ്പ​ശ്ശേ​രി ക​രു​ണാ​ക​ര​ൻ

കേ​ര​ള സാ​ഹി​ത്യ​അ​ക്കാ​ദ​മി

4) എ​ഴു​മം​ഗ​ലം ക​വി​ത​ക​ൾ

എ​ഴു​മം​ഗ​ലം ക​രു​ണാ​ക​ര​ൻ

ബു​ക്ക​ർ മീ​ഡി​യ പ​ബ്ലി​ക്കേ​ഷ​ൻ​സ്

5) സ്വ​യം​വ​രം - അ​ടൂ​രി​ന്‍റെ​യും അ​നു​വാ​ച​ക​ന്‍റെ​യും.

എ​ഡി: എ. ​ച​ന്ദ്ര​ശേ​ഖ​ർ, ഗി​രീ​ഷ് ബാ​ല​കൃ​ഷ്ണ​ൻ

ചി​ന്ത പ​ബ്ലി​ഷേ​ഴ്സ്

6) ടാ​ഗോ​ർ ക​ഥ​ക​ൾ

പ​രി​ഭാ​ഷ: സ​രോ​ജി​നി ഉ​ണ്ണി​ത്താ​ൻ

എ​സ്പി​സി​എ​സ്.

7) നി​ല​ത്തെ​ഴു​ത്ത്

(ക​വി​ത​ക​ൾ)

ശ​ര​ത്ച​ന്ദ്ര​ൻ

(കാ​ലം)

8) വ​ർ​ഗ​സ​മ​രം - ഫാ​ന്‍റ​സി​യും ഹൈ​പ്പീ​രി​യ​ൻ വൃ​ക്ഷ​ങ്ങ​ളും

(ലേ​ഖ​ന​ങ്ങ​ൾ)

പാ​വു​മ്പ സ​വ​ദേ​വ​ൻ

(ഫീ​നി​ക്സ് ബു​ക്സ് )

9) കു​ഞ്ഞ​പ്പ പ​ട്ടാ​ന്നൂ​രി​ന്‍റെ ക​വി​ത​ക​ൾ

കു​ഞ്ഞ​പ്പ പ​ട്ടാ​ന്നൂ​ർ

സു​ജി​ലി പ​ബ്ലി​ക്കേ​ഷ​ൻ​സ്

10) നി​ർ​വി​ക​ല്പം (നോ​വ​ൽ)

എ​സ്. സു​ജാ​ത​ൻ

(ലോ​ഗോ​സ്)

11) ക​ട​ൽ പ​റ​ഞ്ഞ ക​ട​ങ്ക​ഥ (ക​ഥ)

ആ​ർ. ഗോ​പീ​കൃ​ഷ്ണ​ൻ

ക​റ​ന്‍റ് ബു​ക്സ്, കോ​ട്ട​യം

ഗാ​ന്ധി​യ​ൻ മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ൾ തീ​രെ ഇ​ല്ലാ​താ​യി എ​ന്ന് പ​റ​യാം. ഗാ​ന്ധി​ജി​യു​ടെ മി​ത​വ്യ​യ​വും ലാ​ളി​ത്യ​വും ആ​ർ​ഭാ​ട​ത്തി​ലേ​ക്കും ദു​ര​യി​ലേ​ക്കും ചെ​ന്നെ​ത്തി​യി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ഗാ​ന്ധി​ജി ജീ​വി​ത​ത്തെ ശു​ദ്ധീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന വ്യ​ക്തി​യാ​യി​രു​ന്നു. ശ​രീ​ര​ത്തി​ൽ നി​ന്ന് എ​ന്ന​പോ​ലെ മ​ന​സി​ൽ നി​ന്നും മാ​ലി​ന്യം നീ​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. അ​തു​കൊ​ണ്ട് ഹ​രീ​ന്ദ്ര​നാ​ഥി​ന്‍റെ കൃ​തി ഈ ​കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തി​ന്‍റെ ഒ​രു ത​പ​സാ​യി കാ​ണ​ണം. മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ ഓ​ർ​മ്മ​ക​ളെ ബാ​ധി​ച്ച അ​പ​ച​യ​ത്തെ സു​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്താ​ൻ ഈ ​ഗ്ര​ന്ഥം ഉ​പ​ക​രി​ക്കും. ഒ​രു കാ​ല​ത്ത് ന​മ്മു​ടെ മാ​ഗ​സി​ൻ ജേ​ർ​ണ​ലി​സ​ത്തി​ന്‍റെ സാം​സ്കാ​രി​ക മു​ദ്ര​യാ​യി​രു​ന്നു കാ​മ്പി​ശ്ശേ​രി. വാ​യ​ന​യു​ടെ​യും ചി​ന്ത​യു​ടെ​യും സ​ഹി​ഷ്ണു​ത​യും സ​മ​ഭാ​വ​ന​യും സ്നേ​ഹ​വു​മാ​ണ് കാ​മ്പി​ശ്ശേ​രി​യെ സൃ​ഷ്ടി​ച്ച​ത്. സ്വ​ന്തം പ​ത്ര​ത്തി​ൽ അ​തി​ക്ര​മി​ച്ചു ക​ട​ക്കാ​ത്ത​വ​നാ​ണ് എ​ഡി​റ്റ​ർ എ​ന്ന സ​ങ്ക​ല്പം സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ കാ​മ്പി​ശ്ശേ​രി​ക്ക് പ​ങ്കു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു.

നി​ശ്ശ​ബ്ദ​മാ​യ ഒ​രു സ​മൂ​ഹ​ത്തെ ആ​ത്മ​വി​ചാ​ര​ണ​യോ​ടെ, ആ​ത്മ​താ​പ​ത്തോ​ടെ പാ​ടി​യു​ണ​ർ​ത്തി​യ ക​വി​യാ​ണ് എ​ഴു​മം​ഗ​ലം ക​രു​ണാ​ക​ര​ൻ. അ​ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ "ജീ​വ​ദാ​ഹം', "മി​ഥ്യ' എ​ന്നീ ക​വി​ത​ക​ൾ വാ​യി​ക്ക​ണം. "നി​ഷേ​ധ​പ​ർ​വം' എ​ന്ന ക​വി​ത​യി​ലെ ഈ ​വ​രി​ക​ൾ നോ​ക്കൂ:

"തെ​രു​വി​ല​ല​ഞ്ഞും

ത​ണ​ലി​ലി​രു​ന്നും

മ​റ​വി​ൽ മ​റ​ഞ്ഞും

ക​ട​ന്നു​പോ​കു​ന്നു പ​ക​ൽ

ക​മ്പി​ക്കാ​ലി​ൽ തി​രി​ക​ൾ കൊ​ളു​ത്തി

ചെ​മ്പ​ൻ തു​ണി​ക​ൾ ചു​രു​ട്ടി

ഗോ​പു​ര​ന​ട​ക​ളി​ലീ​റ​നു​ണ​ക്കി

ക​ട​ന്നു​വ​ന്നു വീ​ണ്ടും സ​ന്ധ്യ'.

പ്ര​ണ​യ​ത്തെ ഭ​യം

എ​ഴു​മം​ഗ​ല​ത്തി​ന്‍റെ ക​വി​ത​ക​ളു​ടെ ഈ ​ബൃ​ഹ​ത് സ​മാ​ഹാ​ര​ത്തെ കാ​ണാ​തി​രി​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല. അ​ടൂ​രി​ന്‍റെ "സ്വ​യം​വ​ര'​ത്തി​ന്‍റെ അ​മ്പ​തു വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ൾ മ​ല​യാ​ള ച​ല​ച്ചി​ത്ര മേ​ഖ​ല​യ്ക്ക് വി​സ്മ​രി​ക്കാ​വു​ന്ന​ത​ല്ല. സ്വ​യം​വ​രം ഇ​ന്നും പ്ര​സ​ക്ത​മാ​യ സി​നി​മ​യാ​ണ്. പ്ര​ണ​യി​ക്കു​ന്ന​വ​രെ, ഈ ​പു​രോ​ഗ​മ​ന​പ​ര​മാ​യ കേ​ര​ളം ഇ​പ്പോ​ഴും ഭ​യ​ക്കു​ന്നു. ച​ല​ചി​ത്ര​ഗാ​ന​ങ്ങ​ളി​ലേ പ്രേ​മ​മു​ള്ളൂ; ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ പ്രേ​മി​ച്ചാ​ൽ പൊ​ലീ​സ് സ്റ്റേ​ഷ​നി​ൽ അ​ഭ​യം തേ​ട​ണം. പ്ര​ണ​യി​ക​ൾ ദ​രി​ദ്ര​രാ​ണെ​ങ്കി​ൽ ആ​ത്മ​ഹ​ത്യ ചെ​യ്യു​ക​യേ നി​വൃ​ത്തി​യു​ള്ളൂ. പ്ര​മാ​ണി​മാ​രു​ടെ സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം അ​വ​രു​ടെ യാ​ഥാ​സ്ഥി​തി​ക​ത്വ​ത്തി​ന്‍റെ വാ​ളു​ക​ൾ കൊ​ണ്ട് പ്ര​ണ​യ​ത്തെ അ​രി​ഞ്ഞു വീ​ഴ്ത്തും.

മ​ല​യാ​ളി​ക​ൾ ഏ​റ്റ​വും കൂ​ടു​ത​ൽ വാ​യി​ച്ച അ​യ​ൽ ഭാ​ഷാ​ക​വി ടാ​ഗോ​ർ ആ​യി​രി​ക്കും. ടാ​ഗോ​റി​ന്‍റെ ഗീ​താ​ഞ്ജ​ലി മാ​ത്ര​മ​ല്ല ക​ഥ​ക​ളും ന​മ്മു​ടെ നാ​ട്ടി​ലെ വാ​യ​ന​ക്കാ​ർ​ക്ക് പ്രി​യ​ങ്ക​ര​മാ​ണ്. സ​രോ​ജി​നി ഉ​ണ്ണി​ത്താ​ന്‍റെ ശ്ര​മം വി​ല​പ്പെ​ട്ട​താ​ണ്. അ​തു​കൊ​ണ്ട് ത​ന്നെ അ​ത് ഒ​രി​ക്ക​ലും പാ​ഴാ​കു​ന്നി​ല്ല. ശ​ര​ത്ച​ന്ദ്ര​ന്‍റെ ക​വി​ത​ക​ൾ യു​വ​മാ​ന​സ​ത്തി​ന്‍റെ പ്ര​തി​നി​ധാ​ന​മാ​ണ്. കു​ഞ്ഞ​പ്പ പ​ട്ടാ​ന്നൂ​ർ യാ​തൊ​രു സ്വ​യം കൊ​ട്ടി​ഘോ​ഷി​ക്ക​ലി​നും വേ​ട്ട​യ്ക്കും പോ​കാ​തെ ത​ന്‍റെ ക​വി​ത​യു​ടെ സ്വ​യം സാ​ക്ഷ്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കാ​യി സ്വ​ന്തം ഏ​കാ​ന്ത​ത​യി​ൽ അ​ഭ​യം തേ​ടി​യ ക​വി​യാ​ണ്. പ​ട്ടാ​ന്നൂ​രി​ന്‍റെ ക​വി​ത​ക​ളി​ലെ സ​ത്യ​സ​ന്ധ​ത എ​ന്നെ അ​ല​ട്ടു​ക​യാ​ണ്. ഈ ​ക​വി​ത​യെ ന​മ്മു​ടെ യാ​ഥാ​സ്ഥി​തി​ക സ​മൂ​ഹം എ​ത്ര അ​വ​ഗ​ണി​ച്ചാ​ലും അ​തി​ന്‍റെ ശ​ക്തി ഇ​ല്ലാ​താ​കു​ന്നി​ല്ല.

എ​സ്. സു​ജാ​ത​ന്‍റെ "നി​ർ​വി​ക​ല്പം' ശ​ങ്ക​രാ​ചാ​ര്യ​രു​ടെ ജീ​വി​ത​മാ​ണ് എ​ഴു​തു​ന്ന​ത്. ശ​ങ്ക​രാ​ചാ​ര്യ​രു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തെ സ​ർ​ഗാ​ത്മ​ക ര​ച​ന​യി​ലേ​ക്ക് കൊ​ണ്ടു​വ​രാ​ൻ ത​യ്യാ​റാ​യ​ത് ത​ന്നെ വ​ലി​യ കാ​ര്യ​മാ​ണ്. പാ​വു​മ്പ സ​ഹ​ദേ​വ​ൻ പ​രി​വ​ർ​ത്ത​ന​വാ​ഞ്ച​യു​ള്ള എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നാ​ണ്. സാ​ഹി​ത്യം, ദ​ർ​ശ​നം, പ​രി​സ്ഥി​തി എ​ന്നീ മേ​ഖ​ല​ക​ളെ സ​മ​ന്വ​യി​പ്പി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് അ​ദ്ദേ​ഹം എ​ഴു​തു​ന്ന​ത് വാ​യി​ക്കേ​ണ്ട​താ​ണ്. വ​ലി​യ പ​ത്രാ​ധി​പ​രാ​യി​രു​ന്ന ആ​ർ. ഗോ​പീ​കൃ​ഷ്ണ​ന്‍റെ "ക​ട​ൽ പ​റ​ഞ്ഞ ക​ട​ങ്ക​ഥ' ഇ​പ്പോ​ൾ പു​സ്ത​ക​മാ​യി​രി​ക്കു​ന്നു. ജീ​വി​ത​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഗോ​പീ​കൃ​ഷ്ണ​ൻ നേ​ടി​യ ജ്ഞാ​ന​ത്തി​ന്‍റെ പ​താ​ക​യാ​ണ് ഈ ​കൃ​തി. സാ​ഹി​ത്യ​പ​ര​മാ​യ, ര​ച​നാ​പ​ര​മാ​യ അ​ച്ച​ട​ക്ക​വും ക​ണ്ടെ​ത്ത​ലും ഈ ​കൃ​തി​യു​ടെ മേ​ന്മ വ​ർ​ധി​പ്പി​ക്കു​ന്നു.

Trending

No stories found.

Latest News

No stories found.