ഭാ​​ർ​​ഗ​​വ ക്രോ​​ധ​​ര​​സം

ശൈ​​വ​​ചാ​​പം ഖ​​ണ്ഡി​​ച്ച രാ​​മ​​നോ​​ട് എ​​തി​​രി​​ടാ​​ൻ ക്രു​​ദ്ധ​​നാ​​യി വ​​രു​​ന്ന ഭാ​​ർ​​ഗ​​വ രാ​​മ​​നെ​​യാ​​ണ് രൗ​​ദ്ര​​ര​​സ​​ത്തി​​ൽ ക​​വി അ​​വ​​ത​​രി​​പ്പി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്.
ഭാ​​ർ​​ഗ​​വ ക്രോ​​ധ​​ര​​സം
Updated on

'നീ​​യ​​ല്ലോ ബ​​ലാ​​ൽ ശൈ​​വ​​ചാ​​പം ഖ​​ണ്ഡി​​ച്ച​​തെ​​ന്‍റെ

കൈ​​യി​​ലു​​ണ്ടൊ​​രു ചാ​​പം, വൈ​​ഷ്ണ​​വം മ​​ഹാ​​സാ​​രം

ക്ഷ​​ത്രി​​യ​​കു​​ല​​ജാ​​ത​​നാ​​കി​​ൽ നീ​​യി​​തു​​കൊ​​ണ്ടു

സ​​ത്വ​​രം പ്ര​​യോ​​ഗി​​ക്കി​​ൽ നി​​ന്നോ​​ടു യു​​ദ്ധം​​ചെ​​യ്‌​​വ​​ൻ

അ​​ല്ലാ​​യ്കി​​ൽ കൂ​​ട്ട​​ത്തോ​​ടെ സം​​ഹ​​രി​​ച്ചീ​​ടു​​ന്ന​​തു-

ണ്ടി​​ല്ല സ​​ന്ദേ​​ഹ​​മെ​​നി​​ക്കെ​​ന്ന​​തു ധ​​രി​​ച്ചാ​​ലും.

ക്ഷ​​ത്രി​​യ​​കു​​ലാ​​ന്ത​​ക​​ൻ ഞാ​​നെ​​ന്ന​​ത​​റി​​ഞ്ഞീ​​ലേ?

ശ​​ത്രു​​ത്വം ന​​മ്മി​​ൽ പ​​ണ്ടു പ​​ണ്ടേ​​യു​​ണ്ടെ​​ന്നോ​​ർ​​ക്ക നീ'.

​​രൗ​​ദ്ര​​ര​​സ​​മാ​​ണ് ഈ ​​രം​​ഗ​​ത്ത് ഉ​​പ​​യു​​ക്ത​​മാ​​ക്കി​​യി​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. അ​​ന്യ​​രു​​ടെ അ​​വി​​ന​​യം, അ​​പ​​രാ​​ധം, അ​​വ​​രി​​ൽ നി​​ന്നു​​ണ്ടാ​​വു​​ന്ന അ​​പ​​മാ​​നം, അ​​പ​​കാ​​രം എ​​ന്നി​​വ​​യാ​​ൽ മ​​ന​​സി​​നു​​ണ്ടാ​​കു​​ന്ന വി​​ക്ഷോ​​ഭ​​മാ​​ണ് ക്രോ​​ധം. അ​​തി​​ന്‍റെ പ്ര​​ക​​ർ​​ഷ​​ണ​​മാ​​ണ് രൗ​​ദ്രം. ആ​​ശ്ര​​യ​​ത്തി​​ന്‍റെ ഭാ​​ഷ​​ണ​​വും ചേ​​ഷ്ട​​ക​​ളും കൊ​​ണ്ട് രൗ​​ദ്ര​​വും പ്ര​​തീ​​ക​​മാ​​വും രു​​ദ്ര​​ര​​സ​​ത്തി​​ൽ. കാ​​വ്യ​​ര​​സ​​ത്തി​​ൽ​​പ്പെ​​ട്ട​​താ​​ണ് ക്രോ​​ധ​​വും.

പ​​ര​​ക്കെ അം​​ഗീ​​കാ​​രം നേ​​ടി​​ക്ക​​ഴി​​ഞ്ഞ സ്ഥാ​​യി​​ഭാ​​വ​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്ക് ഉ​​ത്തേ​​ജ​​നം ല​​ഭി​​ക്കു​​മ്പോ​​ൾ അ​​വ​​യി​​ലോ​​രോ​​ന്നും ഓ​​രോ ര​​സ​​മാ​​യി പ​​രി​​ണ​​മി​​ക്കും. ശൃം​​ഗാ​​രം, ഹാ​​സ്യം, ക​​രു​​ണം, രൗ​​ദ്രം, വീ​​രം, ഭ​​യാ​​ന​​കം, ബീ​​ഭ​​ത്സം, അ​​ത്ഭു​​തം എ​​ന്നി​​ങ്ങ​​നെ ഭ​​ര​​ത​​മു​​നി പ​​റ​​ഞ്ഞ എ​​ട്ടും പാ​​ശ്ചാ​​ത്യ നി​​ർ​​വ​​ച​​ന​​മാ​​യ ശാ​​ന്ത​​വും ചേ​​ർ​​ന്ന​​താ​​ണ് ര​​സ​​ങ്ങ​​ൾ. ഇ​​ത് നാ​​ട്യ​​ത്തി​​ൽ മാ​​ത്ര​​മ​​ല്ല സാ​​ഹി​​ത്യ​​ത്തി​​ലും പൂ​​ർ​​വ​​കാ​​ലം മു​​ത​​ലേ ഉ​​പ​​യോ​​ഗ​​പ്പെ​​ടു​​ത്തി​​വ​​രു​​ന്നു. വി​​യോ​​ഗ​​ത്തി​​നെ പൂ​​ർ​​വ​​രാ​​ഗം, മാ​​നം, പ്ര​​വാ​​സം എ​​ന്നി​​ങ്ങ​​നെ തി​​രി​​ച്ചി​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​തു പോ​​ലെ പ​​ല​​തി​​നും ഉ​​പ​​വി​​ഭാ​​ഗ​​ങ്ങ​​ളു​​മു​​ണ്ട്.

ഇ​​വി​​ടെ, ശൈ​​വ​​ചാ​​പം ഖ​​ണ്ഡി​​ച്ച രാ​​മ​​നോ​​ട് എ​​തി​​രി​​ടാ​​ൻ ക്രു​​ദ്ധ​​നാ​​യി വ​​രു​​ന്ന ഭാ​​ർ​​ഗ​​വ രാ​​മ​​നെ​​യാ​​ണ് രൗ​​ദ്ര​​ര​​സ​​ത്തി​​ൽ ക​​വി അ​​വ​​ത​​രി​​പ്പി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. ആ ​​വ​​ര​​വും തു​​ട​​ർ​​ന്നു​​ള്ള ഉ​​ദ്ധ​​ത ഭാ​​ഷ​​ണ​​വും രൗ​​ദ്ര​​ര​​സം വ്യ​​ഞ്ജി​​പ്പി​​ക്കു​​ന്നു.

"നീ ​​ശൈ​​വ​​ചാ​​പം മു​​റി​​ച്ചെ​​ന്നെ​​ല്ലാം കേ​​ൾ​​ക്കു​​ന്നു​​ണ്ട​​ല്ലോ? എ​​ന്‍റെ കൈ​​യ്യി​​ൽ വൈ​​ഷ്ണ​​വ ധ​​നു​​സ് ഉ​​ണ്ട്. ഇ​​തു കു​​ല​​ച്ചാ​​ൽ നി​​ന്നോ​​ട് ഞാ​​ൻ യു​​ദ്ധം ചെ​​യ്യാം. അ​​ല്ലെ​​ങ്കി​​ൽ കൂ​​ട്ട​​ത്തോ​​ടെ സം​​ഹ​​രി​​ക്കും. ഞാ​​ൻ ക്ഷ​​ത്രി​​യാ​​ന്ത​​ക​​നാ​​ണെ​​ന്ന് നീ ​​കേ​​ട്ടി​​ട്ടി​​ല്ലേ? അ​​തി​​നാ​​ൽ ന​​മ്മ​​ൾ ത​​മ്മി​​ൽ ശ​​ത്രു​​ത്വം പ​​ണ്ടേ​​യു​​ണ്ട് '.

സ്വ​​യം​​വ​​രാ​​ന​​ന്ത​​രം അ​​യോ​​ധ്യ​​യി​​ലേ​​ക്ക് തി​​രി​​ച്ച ആ ​​സം​​ഘ​​ത്തെ ത​​ട​​ഞ്ഞ്, രാ​​മ​​നോ​​ടാ​​യി പ​​ര​​ശു​​രാ​​മ​​ൻ ഇ​​പ്ര​​കാ​​രം പ​​റ​​ഞ്ഞ​​തു​​കേ​​ട്ട് ഭൂ​​മി​​യും കാ​​ടും മ​​ല​​ക​​ളും വി​​റ​​ച്ചു​​വെ​​ന്നും സ​​മു​​ദ്രം ക​​ല​​ങ്ങി മ​​റി​​ഞ്ഞു​​വെ​​ന്നും മ​​റ്റും ക​​വി അ​​തി​​ശ​​യോ​​ക്തി പ്ര​​ക​​ടി​​പ്പി​​ക്കു​​ന്നു.

ശ​​ത്രു, ദു​​രാ​​ചാ​​രി, അ​​വി​​നീ​​ത​​ൻ, അ​​പ​​രാ​​ധി മു​​ത​​ലാ​​യ​​വ​​രാ​​ണ് ആ​​ലം​​ബ​​ന​​വി​​ഭാ​​വ​​മാ​​യി​​ട്ടു​​ള്ള​​ത്. എ​​തി​​രാ​​ളി​​യു​​ടെ അ​​പ​​രാ​​ധം, താ​​ത്കാ​​ലി​​ക ചേ​​ഷ്ട​​ക​​ൾ, ഗ​​ർ​​വോ​​ക്തി​​ക​​ൾ എ​​ന്നി​​വ ഉ​​ദ്ദീ​​പ്ത​​ന വി​​ഭാ​​വ​​ങ്ങ​​ളാ​​ണ്. ക​​ണ്ണു ചു​​വ​​ക്കു​​ക, പു​​രി​​കം വ​​ള​​യു​​ക, പ​​ല്ലി​​റു​​മ്മു​​ക, പ​​രു​​ഷ​​മാ​​യി സം​​സാ​​രി​​ക്കു​​ക, ആ​​യു​​ധ​​മെ​​ടു​​ക്കു​​ക , ഗ​​ർ​​ജി​​ക്കു​​ക മു​​ത​​ലാ​​യ​​വ ആം​​ഗി​​കാ​​ഭാ​​വ​​ങ്ങ​​ളും, സ്വേ​​ദം ,ക​​മ്പം , രോ​​മാ​​ഞ്ചം എ​​ന്നി​​വ സാ​​ത്വി​​കാ​​നു​​ഭാ​​വ​​ങ്ങ​​ളാ​​യും വ​​ർ​​ത്തി​​ക്കു​​ന്നു. അ​​മ​​ർ​​ഷം, മോ​​ഹം, മ​​ദം, ഉ​​ഗ്ര​​ത, സ്മൃ​​തി, ആ​​വേ​​ഗം, ഗ​​ർ​​വം, ചാ​​പ​​ല്യം എ​​ന്നി​​വ സ​​ഞ്ചാ​​രി​​ഭാ​​വ​​ങ്ങ​​ളാ​​യി ഈ ​​രം​​ഗ​​ത്തെ കൊ​​ഴു​​പ്പി​​ക്കു​​ന്നു.

വി​​വാ​​ഹാ​​ന്ത​​രം അ​​യോ​​ധ്യ​​യി​​ലേ​​ക്കു​​ള്ള യാ​​ത്രാ മ​​ദ്ധ്യേ എ​​തി​​രെ പ​​ര​​ശു​​രാ​​മ​​ൻ വ​​ന്നു​​ഭാ​​വം പ​​ക​​ർ​​ന്ന​​ത് ക​​ണ്ട് ദ​​ശ​​ര​​ഥ മ​​ഹാ​​രാ​​ജാ​​വും വ​​സി​​ഷ്ഠ​​മു​​നി​​യും മ​​റ്റും വി​​ഷ​​ണ്ണ​​രാ​​യ സ​​മ​​യ​​ത്ത് രാ​​മ​​ൻ ജ​​മ​​ദ​​ഗ്നീ​​പു​​ത്ര​​നോ​​ടാ​​യി പ​​റ​​യു​​ന്നു.

"ചൊ​​ല്ലെ​​ഴും മ​​ഹാ​​നു​​ഭാ​​വ​​ന്മാ​​രാം പ്രൗ​​ഢാ​​ത്മാ​​ക്ക​​ൾ

വ​​ല്ലാ​​തെ ബാ​​ല​​ന്മാ​​രോ​​ടി​​ങ്ങ​​നെ തു​​ട​​ങ്ങി​​യാ​​ൽ

ആ​​ശ്ര​​യ​​മ​​വ​​ർ​​ക്കെ​​ന്തോ​​ന്നു​​ള്ള​​തു ത​​പോ​​നി​​ധേ'.

ഇ​​ത്ത​​ര​​ത്തി​​ൽ രാ​​മ​​ന്‍റെ ഓ​​രോ വാ​​ക്കി​​ലും വി​​ന​​യ​​വും താ​​ഴ്മ​​യും പ്ര​​തി​​ഫ​​ലി​​ക്കു​​ന്നു.

ഞാ​​നൊ​​ഴി​​ഞ്ഞു​​ണ്ടോ എ​​ന്നാ​​ണ് ഭാ​​ർ​​ഗ​​വ​​രാ​​മ​​ന്‍റെ ഗ​​ർ​​വം നി​​റ​​ഞ്ഞ ചോ​​ദ്യം. എ​​ന്നാ​​ൽ രാ​​മ​​ന്‍റെ പ്ര​​തി​​ക​​ര​​ണ​​ത്തി​​ൽ, ""അ​​ങ്ങ​​യെ​​പ്പോ​​ലു​​ള്ള മ​​ഹാ​​ന്മാ​​ർ ഇ​​ങ്ങ​​നെ​​യു​​ള്ള ബാ​​ല​​ന്മാ​​രോ​​ട് കോ​​പി​​ച്ചാ​​ൽ അ​​വ​​ർ​​ക്ക് ആ​​രാ​​ണാ​​ശ്ര​​യം? ക്ഷ​​ത്രി​​യ കു​​ല​​ത്തി​​ൽ ജ​​നി​​ച്ചു പോ​​യെ​​ങ്കി​​ലും അ​​സ്ത്ര ശ​​സ്ത്ര​​ങ്ങ​​ൾ അ​​റി​​യു​​ക​​യു​​മി​​ല്ല. ശ​​ത്രു​​മി​​ത്ര​​ദാ​​സ​​നെ​​ന്ന ഭേ​​ദ​​വും, എ​​നി​​ക്ക് ശ​​ത്രു​​വി​​നെ സം​​ഹ​​രി​​ക്കാ​​നു​​ള്ള ക​​ഴി​​വു​​മി​​ല്ല. അ​​ങ്ങ​​യു​​ടെ വാ​​ക്കു​​ക​​ളെ ധി​​ക്ക​​രി​​ക്കാ​​നാ​​വു​​ക​​യു​​മി​​ല്ല. അ​​തി​​നാ​​ൽ വി​​ല്ലു ത​​ന്നാ​​ലും, ഞാ​​ൻ എ​​നി​​ക്കാ​​വു​​മെ​​ങ്കി​​ൽ കു​​ല​​യ്ക്കാം. കു​​ല​​യ്ക്കാ​​നാ​​യി​​ല്ലെ​​ങ്കി​​ൽ അ​​ങ്ങേ​​യ്ക്ക് എ​​ന്നോ​​ട് കോ​​പ​​വു​​മ​​രു​​ത്. കോ​​പ​​മു​​ണ്ടാ​​യാ​​ൽ കു​​ലാ​​ശ്ര​​മ ധ​​ർ​​മം എ​​ങ്ങ​​നെ​​യാ​​ണ് പാ​​ലി​​ക്കാ​​നാ​​വു​​ക?'' എ​​ന്നും മ​​റ്റും പ​​റ​​ഞ്ഞ് മു​​നി​​യു​​ടെ ക്രോ​​ധ​​മ​​റ്റാ​​നാ​​യി രാ​​മ​​ൻ ശ്ര​​മി​​ക്കു​​ന്നു. കോ​​പ​​മാ​​ർ​​ക്കും ന​​ന്ന​​ല്ല എ​​ന്നാ​​ണ് ഈ ​​പ്ര​​ക​​ര​​ണ​​ത്തി​​ലെ ധ്വ​​നി. ന​​മ്മോ​​ട് കോ​​പി​​ക്കു​​ന്ന​​വ​​രോ​​ട് ന​​മ്മ​​ളും കോ​​പി​​ച്ചാ​​ൽ അ​​വ​​സ്ഥ മോ​​ശ​​മാ​​വും എ​​ന്ന് ശ്രീ​​രാ​​മ​​ച​​ന്ദ്ര​​ൻ ഉ​​ദാ​​ഹ​​രി​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണ്. ബ​​ല​​മു​​ള​​ള​​വ​​ന് ക്ഷ​​മ ആ​​ഭ​​ര​​ണ​​മാ​​ണ്. ക്ഷ​​മ​​യി​​ല്ലെ​​ങ്കി​​ൽ ആ ​​ബ​​ലം ന​​ന്മ​​യ്ക്കു​​പ​​ക​​രം ദോ​​ഷ​​മാ​​യി ഭ​​വി​​ക്കും.

ഭാ​​ർ​​ഗ​​വ​​രാ​​മ​​ൻ ആ​​വ​​ശ്യ​​പ്പെ​​ട്ട​​തു പ്ര​​കാ​​രം രാ​​മ​​ൻ വൈ​​ഷ്ണ​​വ ചാ​​പം വാ​​ങ്ങി ഞാ​​ൺ തൊ​​ടു​​ത്തു. ആ ​​സ​​മ​​യം ഭാ​​ർ​​ഗ​​വ​​രാ​​മ​​ൻ ത​​ന്‍റെ പൂ​​ർ​​വ​​വൃ​​ത്താ​​ന്തം പ​​റ​​ഞ്ഞ് ശ്രീ​​രാ​​മ​​നെ സ്തു​​തി​​ക്കു​​ന്നു.

ബാ​​ല​​കാ​​ണ്ഡ​​ത്തി​​ൽ രാ​​ജ​​കു​​മാ​​ര​​ന്മാ​​രു​​ടെ ജ​​ന​​ന​​വും യാ​​ഗ​​ര​​ക്ഷ​​യും താ​​ട​​കാ​​നി​​ഹ​​ന​​വും അ​​ഹ​​ല്യാ പ്രാ​​പ്തി​​യും സീ​​താ​​പ​​രി​​ണ​​യ​​വു​​മാ​​ണ് ക​​വി വ​​ർ​​ണി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. കൂ​​ടാ​​തെ മു​​ൻ​​പ​​റ​​ഞ്ഞ​​തു പോ​​ലെ സ്തു​​തി​​യ്ക്കൊ​​ടു​​വി​​ൽ പ​​ര​​ശു​​രാ​​മ​​ൻ മ​​നു​​ഷ്യാ​​വ​​താ​​രം ചെ​​യ്ത ശ്രീ​​രാ​​മ​​നെ പൂ​​ർ​​ണ​​ത​​യി​​ൽ എ​​ത്തി​​ക്കു​​ന്ന​​തി​​ന് ത​​ന്‍റെ തേ​​ജ​​സ് ദാ​​നം ചെ​​യ്യു​​ന്ന​​താ​​യും നാ​​മ​​റി​​യു​​ന്നു.

വി​​ഘ്ന​​മൊ​​ഴി​​ഞ്ഞ് ശ്രീ​​രാ​​മ​​പ്ര​​ഭാ​​വം ഒ​​രി​​ക്ക​​ൽ​​ക്കൂ​​ടി വ്യ​​ക്ത​​മാ​​യ​​തി​​ന്‍റെ ആ​​മോ​​ദാ​​തി​​ശ​​യ​​ത്തി​​ൽ ആ​​റാ​​ടി ആ ​​രാ​​ജ​​കീ​​യ സം​​ഘം അ​​യോ​​ധ്യ ല​​ക്ഷ്യ​​മാ​​ക്കി പ്ര​​യാ​​ണം തു​​ട​​ർ​​ന്നു. അ​​വ​​ർ അ​​യോ​​ധ്യ​​യി​​ലെ​​ത്തി. ദ​​ശ​​ര​​ഥ മ​​ഹാ​​രാ​​ജാ​​വ് ത​​ന്‍റെ പു​​ത്ര​​ന്മാ​​ർ സ​​ഭാ​​ര്യ​​രാ​​യി​​ത്തീ​​ർ​​ന്ന​​തി​​ലും അ​​വ​​രു​​ടെ ഗു​​ണ​​ഗ​​ണ​​ങ്ങ​​ളി​​ലും ആ​​ന​​ന്ദി​​ച്ചു. ആ ​​സ​​മ​​യം കൈ​​കേ​​യീ​​രാ​​ജ്ഞി​​യു​​ടെ പി​​താ​​വ് കു​​ട്ടി​​ക​​ളെ കൂ​​ട്ടി​​ക്കൊ​​ണ്ടു ചെ​​ല്ലു​​വാ​​ൻ ആ​​ള​​യ​​ച്ച​​ത​​നു​​സ​​രി​​ച്ച് ഭ​​ര​​ത​​ശ​​ത്രു​​ഘ്ന​​ന്മാ​​ർ കേ​​ക​​യ രാ​​ജ്യ​​ത്തേ​​ക്കു പു​​റ​​പ്പെ​​ട്ടു. ഇ​​പ്ര​​കാ​​രം ബാ​​ല​​കാ​​ണ്ഡം സ​​മം​​ഗ​​ളം പ​​ര്യ​​വ​​സാ​​നി​​ക്കു​​ന്നു.

ഉ​​മാ​​മ​​ഹേ​​ശ്വ​​ര സം​​വാ​​ദ​​മാ​​വ​​ട്ടെ, അ​​ടു​​ത്ത ഘ​​ട്ട​​ത്തി​​ലേ​​ക്കു പ്ര​​വേ​​ശി​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണ്. പാ​​ർ​​വ​​തീ​​ദേ​​വി പ​​ര​​മേ​​ശ്വ​​ര​​നോ​​ട് പ​​റ​​യു​​ന്നു. "നാ​​ഥാ, ജീ​​വി​​ത​​കാ​​ലം മു​​ഴു​​വ​​നും രാ​​പ്പ​​ക​​ൽ കേ​​ട്ടാ​​ലും എ​​നി​​ക്ക് ഈ ​​ക​​ഥ മ​​തി​​യാ​​കു​​മെ​​ന്നു തോ​​ന്നു​​ന്നി​​ല്ല. ഭ​​ഗ​​വാ​​നേ, എ​​നി​​ക്ക് മോ​​ക്ഷ​​ത്തി​​നു പോ​​ലും ആ​​ഗ്ര​​ഹ​​മി​​ല്ലാ​​താ​​യി​​രി​​ക്കു​​ന്നു. ഈ ​​ക​​ഥ കേ​​ട്ടു​​കൊ​​ണ്ടി​​രു​​ന്നാ​​ൽ മാ​​ത്രം മ​​തി'.

ത​​ദ​​ന​​ന്ത​​രം, പ്രി​​യ​​ത​​മ​​യു​​ടെ ഭ​​ക്തി​​സാ​​ര​​സ്യ​​പൂ​​ർ​​ണ​​മാ​​യ വ​​ച​​നം കേ​​ട്ട് സ​​ന്തു​​ഷ്ട​​നാ​​യ പ​​ര​​മേ​​ശ്വ​​ര​​ൻ മ​​ന്ദ​​ഹാ​​സം തൂ​​കി​​ക്കൊ​​ണ്ട്, "സു​​ന്ദ​​രീ, കേ​​ട്ടു​​കൊ​​ൾ​​ക' എ​​ന്നു​​പ​​റ​​ഞ്ഞു കൊ​​ണ്ട് നാ​​ര​​ദ- രാ​​ഘ​​വ സം​​വാ​​ദ​​ത്തി​​ലേ​​ക്കു ക​​ട​​ക്കു​​ന്നു.

(നാ​ളെ: ശ്രീ​രാ​മാ​ഭി​ഷേ​ക വൃ​ത്താ​ന്തം)

Trending

No stories found.

Latest News

No stories found.