സീ​താ​പ​ഹ​ര​ണ​ത്തി​ലെ ല​ക്ഷ്മ​ണ മാ​ന​സം

"രാ​മ​നെ​യ​ല്ലാ​തെ മ​റ്റൊ​രു പു​രു​ഷ​നെ കാ​ൽ​കൊ​ണ്ടു​പോ​ലും ഞാ​ൻ തൊ​ടു​മെ​ന്ന് ക​രു​തേ​ണ്ട.."
സീ​താ​പ​ഹ​ര​ണ​ത്തി​ലെ ല​ക്ഷ്മ​ണ മാ​ന​സം
Updated on

"നി​ന​ക്കു നാ​ശ​മ​ടു​ത്തി​രി​ക്കു​ന്നി​തു പാ​ര -

മെ​നി​ക്കു നി​രൂ​പി​ച്ചാ​ല്‍ ത​ടു​ത്തു​കൂ​ടാ​താ​നും.

ഇ​ത്ത​രം ചൊ​ല്ലീ​ടു​വാ​ന്‍ തോ​ന്നി​യ​തെ​ന്തേ ച​ണ്ഡി!

ധി​ഗ്‌​ധി​ഗ​ത്യ​ന്തം ക്രൂ​ര​ചി​ത്തം നാ​രി​ക​ള്‍ക്കെ​ല്ല‍ാം.

വ​ന​ദേ​വ​ത​മാ​രേ പ​രി​പാ​ലി​ച്ചു​കൊ​ൾ​വി​ൻ

മ​നു​വം​ശാ​ധീ​ശ്വ​ര പ​ത്നി​യെ വ​ഴി​പോ​ലെ .

ദേ​വി​യെ​ദ്ദേ​വ​ക​ളെ​ബ്ഭ​ര​മേ​ൽ​പ്പി​ച്ചു മ​ന്ദം

പൂ​ർ​വ​ജ​ൻ​ത​ന്നെ​ക്കാ​ണ്മാ​ൻ ന​ട​ന്നു സൗ​മി​ത്രി​യും. "

മാ​യാ​മാ​നാ​യി വ​ന്ന മാ​രീ​ച​നെ തി​രി​ച്ച​റി​യാ​ത്ത സീ​ത, മാ​നി​നെ വേ​ണ​മെ​ന്ന ആ​ഗ്ര​ഹ പൂ​ർ​ത്തീ​ക​ര​ണ​ത്തി​നാ​യി രാ​മ​ൻ പോ​യി​ക്ക​ഴി​ഞ്ഞ് അ​ക​ലെ കേ​ട്ട രോ​ദ​നം രാ​മ​ന്‍റെ​യാ​ണെ​ന്ന് ഉ​റ​പ്പി​ക്കു​ന്നു. ജ്യേ​ഷ്ഠ​ന്‍റെ ദൈ​ന്യ​മാ​യ യാ​ച​ന​കേ​ട്ടി​ട്ടും അ​ക്ഷോ​ഭ്യ​നാ​യി പ​ർ​ണ്ണ​ശാ​ല​യി​ൽ​ത്ത​ന്നെ നി​ല​കൊ​ള​ളു​ന്ന ല​ക്ഷ്മ​ണ​നെ സം​ശ​യ​ദൃ​ഷ്ടി​യോ​ടെ​യാ​ണ് സീ​ത കാ​ണു​ന്ന​ത്. സ്ത്രീ​സ​ഹ​ജ​മാ​യ വി​ചാ​ര​വി​ക്ഷോ​ഭ​ങ്ങ​ൾ സീ​ത​യു​ടെ മ​ന​സ്സി​നെ അ​ത്യ​ന്തം ക​ലു​ഷി​ത​മാ​ക്കി. രാ​മ​നി​ല്ലാ​താ​യാ​ൽ ത​ന്നെ നേ​ടാ​നാ​ണ്

ല​ക്ഷ്മ​ണ​ന്‍റെ ആ​ഗ്ര​ഹ​മെ​ന്ന് സീ​ത ഒ​രു മ​റ​യും കൂ​ടാ​തെ കു​റ്റ​പ്പെ​ടു​ത്തി. അ​യോ​ധ്യ​യി​ൽ​നി​ന്നും പോ​രു​മ്പോ​ൾ മാ​താ​വ് സു​മി​ത്ര ന​ൽ​കി​യ ഉ​പ​ദേ​ശ​ത്തെ വാ​ക്കി​ലും പ്ര​വൃ​ത്തി​യി​ലും അ​നു​സ​രി​ച്ചു​വ​ന്നി​രു​ന്ന ല​ക്ഷ്മ​ണ​നെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച് ക​ർ​ണ്ണ​ക​ഠോ​ര​വും മ​ന​സ്സി​ൽ അ​നേ​കാ​യി​രം കാ​ര​മു​ള​ളു​ക​ൾ ത​റ​ച്ച​തു​പോ​ലെ​യു​മ​ത് അ​നു​ഭ​വ​പ്പെ​ട്ടു. താ​ൻ കേ​ട്ട വാ​ക്കു​ക​ൾ ത​ന്‍റെ ജ്യേ​ഷ്ഠ​ത്തി​യാ​യ, താ​ൻ നി​മി​ഷം​പ്ര​തി അ​മ്മ​യെ​പ്പോ​ലെ പൂ​ജി​ച്ചാ​രാ​ധി​ക്കു​ന്ന സീ​താ​ദേ​വി​യി​ൽ നി​ന്നു​ത​ന്നെ​യാ​ണോ പു​റ​പ്പെ​ട്ട​തെ​ന്ന അ​വി​ശ്വ​സ​നീ​യ​ത​യോ​ടെ അ​നു​ജ​ൻ മി​ഥി​ല​ജ​യെ നോ​ക്കി. പ​ത്മാ​കാ​ര​സ​ദ്യ​ശ​വും ഉ​ദ​യ​ര​വി​ച​ന്ദ്രി​ക​യു​ടെ സു​സ്മേ​ര​ദ​ള​ങ്ങ​ൾ നി​ത്യേ​ന അ​രി​യി​ട്ടു​വാ​ഴി​ക്കു​ന്ന​തു​മാ​യ ആ ​വ​ദ​ന​ത്തി​ങ്ക​ൽ ക​ത്തി​യാ​ളു​ന്ന അ​ഗ്നി​ജ്വാ​ല​ക​ൾ ല​ക്ഷ്മ​ണ​നെ വ​ല്ലാ​തെ പൊ​ള്ളി​ച്ചു. ത​ന്‍റെ ജ​ന്മം നി​ഷ്ഫ​ല​മാ​യ​ല്ലൊ എ​ന്ന​യാ​ൾ സ്വ​ന്തം മ​ന​സ്സി​നോ​ട് കേ​ണു. അ​ങ്ങ​ക​ലെ ഗി​രി​ശൃം​ഗ​പൗ​രു​ഷ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഇ​ഴ​ഞ്ഞു​ക​യ​റു​ന്ന സ​മീ​ര​കാ​മ​ന​ക​ൾ ല​ക്ഷ്മ​ണ​നെ നോ​ക്കി സ​ഹ​ത​പി​ച്ചു . ക​ണ്ണു​നീ​രോ​ടെ, ഞാ​ൺ വ​ടി​വാ​ർ​ന്ന കൈ​ത്ത​ല​ങ്ങ​ൾ മു​കു​ളീ​കൃ​ത​മാ​ക്കി ല​ക്ഷ്മ​ണ​ൻ സീ​ത​യോ​ട് പ​റ​ഞ്ഞു:

"ദേ​വീ എ​നി​ക്ക് ദൈ​വ​ത​മാ​ണ് . അ​വി​ടു​ന്ന് പ​റ​ഞ്ഞ​തി​നൊ​ന്നും ഞാ​ൻ ഉ​ത്ത​രം പ​റ​യാ​നൊ​രു​ങ്ങു​ന്നി​ല്ല. സ്ത്രീ​ക​ളു​ടെ താ​ദൃ​ശ്യ​മ​നോ​വൃ​ത്തി​ക​ൾ ലോ​ക​പ്ര​സി​ദ്ധ​മാ​ണ്. അ​വ​ർ ധ​ർ​മം​വി​ട്ട് ന​ട​ക്കു​ക​യും കു​ടും​ബഛി​ദ്ര​മു​ണ്ടാ​ക്കു​ക​യും വാ​യി​ൽ തോ​ന്നി​യ​ത് പ​റ​യു​ക​യും ചെ​യ്യും . ദേ​വി​യു​ടെ ഈ ​പ​രു​ഷ​വാ​ക്കു​ക​ൾ​ക്ക് വ​ന​ദേ​വ​ത​മാ​ർ സാ​ക്ഷി . അ​വി​ടു​ത്തേ​ക്ക് കൊ​ടി​യ വി​പ​ത്ത് വ​രാ​ൻ പോ​കു​ന്നു. ജ്യേ​ഷ്ഠ​ൻ എ​വി​ടെ​യു​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും അ​വി​ടേ​യ്ക്ക് ഞാ​നി​താ പോ​കു​ന്നു .

വ​ന​ദേ​വ​ത​മാ​രേ, അ​ഷ്ട​വ​സു​ക്ക​ളേ, മ​രു​ത്തു​ക്ക​ളേ, ദേ​വി​യെ കാ​ത്തു​കൊ​ള്ളേ​ണ​മേ. രാ​മ​ജ്യേ​ഷ്ഠ​നോ​ടൊ​ത്ത് മ​ട​ങ്ങി​വ​രു​മ്പോ​ൾ ദേ​വി​യെ എ​നി​ക്ക് കാ​ണാ​നി​ട വ​രേ​ണ​മേ "

നി​ർ​ദ്ദോ​ഷി​യാ​യ ല​ക്ഷ്മ​ണ​കു​മാ​ര​ന്‍റെ വാ​ക്കു​ക​ൾ സീ​ത​യി​ൽ ഒ​രു മാ​റ്റ​വും വ​രു​ത്തി​യി​ല്ല. വീ​ണ്ടും അ​വ​ർ ആ​ക്രോ​ശി​ച്ചു.

"ഉ​ട​ൻ നീ ​പോ​കു​ന്നി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ഞാ​നീ ഗോ​ദാ​വ​രി​യി​ൽ ചാ​ടി മ​രി​ക്കും. അ​ത​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ അ​ഗ്നി​യി​ൽ പ്ര​വേ​ശി​ക്കും .

രാ​മ​നെ​യ​ല്ലാ​തെ മ​റ്റൊ​രു പു​രു​ഷ​നെ കാ​ൽ​കൊ​ണ്ടു​പോ​ലും ഞാ​ൻ തൊ​ടു​മെ​ന്ന് ക​രു​തേ​ണ്ട " .

മ​നോ​നി​യ​ന്ത്ര​ണം ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ട സീ​ത​യു​ടെ വാ​ക്കി​ന്നാ​ഴ​ങ്ങ​ളി​ൽ ല​ക്ഷ്മ​ണ​ഹൃ​ദ​യം നു​റു​ങ്ങി. കു​മാ​ര​ൻ പി​ന്നെ​യൊ​ന്നും പ​റ​ഞ്ഞി​ല്ല. രാ​മ​നെ​ത്തേ​ടി ആ ​ശി​ഥി​ല​ഹൃ​ദ​യം പു​റ​പ്പെ​ട്ടു. നോ​ട്ട​മെ​ത്തു​വോ​ളം മി​ഴി​ക​ളി​ൽ​നി​ന്നും വ​ഴി​ഞ്ഞൊ​ഴു​കു​ന്ന ക​ണ്ണു​നീ​ർ ആ​ര​ണ്യ​ക​ഭൂ​വി​ൽ വീ​ഴ്ത്തി പി​ന്തി​രി​ഞ്ഞു നോ​ക്കി​ക്കൊ​ണ്ട് സൗ​മി​ത്രി ന​ട​ന്നു .

സ്വ​ച്ഛ​ശാ​ന്ത​മാ​യി പോ​യി കൊ​ണ്ടി​രു​ന്ന ആ ​പ​ർ​ണ​ശാ​ല​യി​ലെ മ​നു​ഷ്യ​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ഞെ​ടി​യി​ലാ​ണ് മാ​റ്റം സം​ഭ​വി​ച്ച​ത്. പ​ത്നി​യു​ടെ ആ​ഗ്ര​ഹ​പ്ര​കാ​രം മാ​യാ​മാ​നി​ന്നെ​ത്തേ​ടി പു​റ​പ്പെ​ട്ട ഭ​ർ​ത്താ​വും അ​കാ​ര​ണ​മാ​യി അ​നു​ജ​നെ സം​ശ​യി​ക്കു​ന്ന ജ്യേ​ഷ്ഠ​പ​ത്നി​യും ന​മ്മി​ൽ എ​ന്തൊ​ക്കെ ചി​ന്താ​ഭാ​വ​ത​രം​ഗ​ങ്ങ​ളാ​ണ് ഉ​ണ​ർ​ത്തി​വി​ടു​ക ? രാ​മാ​യ​ണ​ത്തി​ലെ ഈ ​സ​വി​ശേ​ഷ​സ​ന്ദ​ർ​ഭ​ത്തി​ൽ ക​വി മാ​ന​വ​രാ​ശി​ക്ക് വ്യ​ക്തി​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളു​ടെ ആ​ഴ​വും പ​ര​പ്പും അ​കാ​ര​ണ​മാ​യി ഉ​ട​ലെ​ടു​ക്കു​ന്ന സം​ശ​യ​ദൃ​ഷ്ടി​യും വെ​ളി​പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. ല​ക്ഷ്മ​ണ​ജ​ന്മം സീ​താ​രാ​മ​ൻ​മാ​രു​ടെ ഭൃ​ത്യ​നാ​ണെ​ന്ന് സ്വ​യം പ്ര​ഖ്യാ​പി​ച്ച് ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ്. അ​തി​നെ​പ്പോ​ലും അ​വി​ശ്വ​സ​നീ​യ​ത​യോ​ടെ കാ​ണു​ന്ന സ്ത്രൈ​ണ​ചി​ത്ത​ത്തെ അ​പ​ഗ്ര​ഥ​നം ചെ​യ്യാ​ൻ സാ​ധ്യ​മ​ല്ലാ​ത്ത വി​ധം ചാ​ഞ്ച​ല്യ​മു​ള്ള​താ​ണ​ത്.

ആ​ശ്ര​മ​വാ​ടി​യി​ൽ സീ​ത​യി​പ്പോ​ൾ ത​നി​ച്ചാ​ണ് ഭ​ർ​ത്താ​വി​നെ​ന്തു പ​റ്റി​യെ​ന്ന​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ഉ​ത്ക​ണ്ഠ​യോ​ടെ​യി​രി​ക്കു​ന്ന സീ​ത​യു​ടെ അ​രി​കി​ൽ ഒ​ര​തി​ഥി വ​ന്നെ​ത്തു​ന്നു. അ​പ​ക​ട​സാ​ധ്യ​ത മു​ന്നി​ൽ​ക്ക​ണ്ട് ല​ക്ഷ്മ​ണ​ൻ വ​ര​ച്ചി​ട്ട രേ​ഖ​യ്ക്കു​ള്ളി​ലി​രി​ക്കു​ന്ന സീ​ത​യോ​ട് സ​ന്യാ​സി​രൂ​പ​ത്തി​ലെ​ത്തി​യ രാ​ക്ഷ​സ​രാ​ജാ​വാ​യ സാ​ക്ഷാ​ൽ രാ​വ​ണ​ൻ അ​തി​ഥി​സ​ൽ​ക്കാ​രം ഇ​ല്ലേ​യെ​ന്ന ഭാ​വ​ത്തി​ൽ നി​ൽ​ക്കു​മ്പോ​ൾ ഭി​ക്ഷാം​ദേ​ഹി​യെ​ന്ന് തെ​റ്റി​ദ്ധ​രി​ച്ച് സ​ൽ​ക്കാ​ര​ത്തി​നൊ​രു​ങ്ങു​ന്ന സീ​ത വ​ല​യ​ത്തി​ൽ നി​ന്നും പു​റ​ത്തു​വ​രു​ന്നു. ത​ദ​ന​ന്ത​രം, സീ​ത​യോ​ട് ത​ന്‍റെ പ​ര​മാ​ർ​ത്ഥ​വും ഇം​ഗി​ത​വും രാ​വ​ണ​ൻ വെ​ളി​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്നു . ഞെ​ട്ടി​ത്തെ​റി​ച്ച സീ​ത രാ​മ​ബാ​ണം ഏ​ൽ​ക്കേ​ണ്ട​യെ​ങ്കി​ൽ ര​ക്ഷ​പ്പെ​ട്ടു പോ​കാ​ൻ രാ​വ​ണ​നോ​ട് ക​യ​ർ​ക്കു​ന്നു. രാ​വ​ണ​നാ​ക​ട്ടെ, ത​ന്‍റെ വ്യാ​ജ​വേ​ഷം വെ​ടി​ഞ്ഞ് മ​ഹാ​കാ​യ​നും രൂ​ക്ഷ ന​യ​ന​നു​മാ​യ രാ​ക്ഷ​സ​പ്ര​വ​ര​നാ​യി ഇ​ട​തു​കൈ കൊ​ണ്ട് സീ​ത​യു​ടെ ത​ല​മു​ടി​ക്കും വ​ല​തു കൈ​കൊ​ണ്ട് തു​ട​ക​ളി​ലും മു​റു​കെ​പ്പി​ടി​ച്ച് അ​വ​ളെ പൊ​ക്കി​യെ​ടു​ത്തു പു​ഷ്പ​ക​വി​മാ​ന​ത്തി​ലേ​റി യാ​ത്ര​യാ​യി. രാ​വ​ണ​ന് പ​ത്തു ത​ല​യും ഇ​രു​പ​ത് കൈ​യ്യു​മു​ണ്ടെ​ന്ന പ്ര​ച​ര​ണം മൂ​ല​ത്തി​ൽ കാ​ണാ​നി​ല്ല. ഇ​ക്കാ​ര്യം രാ​വ​ണ​ശ്രീ എ​ഴു​തു​മ്പോ​ൾ വി​ശ​ദ​മാ​ക്കാം.

ല​ക്ഷ്മ​ണ​രേ​ഖ എ​ന്ന​ത് സീ​ത​യ്ക്കു വേ​ണ്ടി മാ​ത്രം വ​ര​ച്ച​താ​ണെ​ന്നു തെ​റ്റി​ദ്ധ​രി​ക്കേ​ണ്ട​തി​ല്ല . ന​മ്മു​ടെ​യെ​ല്ലാം മാ​ന​സി​ക, ശാ​രീ​രി​ക, സാ​മൂ​ഹ്യ ച​ല​ന​ങ്ങ​ളെ ഈ ​ല​ക്ഷ്ണ​രേ​ഖ​യി നി​ന്ന് ശ്ര​ദ്ധി​ച്ചാ​ല​ത് മ​ന​സ്സി​ലാ​കും. എ​ല്ലാ​ത്ത​രം ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​മൊ​രു പ​രി​ധി നി​ശ്ച​യി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന സ​ന്ദേ​ശ​മാ​ണി​തി​നു പി​ന്നി​ലു​ള്ള​ത്. അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ആ​പ​ത്തു വ​ന്നു​ചേ​രും. പി​ന്നെ ര​ക്ഷ​പെ​ടു​ക​യെ​ന്ന​ത് അ​ത്യ​ന്തം ക​ഠി​ന​മാ​യ പ്ര​യ​ത്ന​മാ​യി​രി​ക്കും.

ധ​ർ​മ​നി​ഷ്ഠ​നാ​യ ല​ക്ഷ്മ​ണ​വാ​ക്യം കേ​ൾ​ക്കാ​തെ അ​തി​നെ സം​ശ​യ ദൃ​ഷ്ടി​യോ​ടെ സ​മീ​പി​ച്ച സീ​ത​യ്ക്ക് നേ​രി​ടേ​ണ്ടി​വ​ന്ന​തെ​ല്ലാം ദുഃ​ഖ​മ​യ​മാ​യി​രു​ന്നു .ഇ​ത് രാ​മാ​യ​ണ​ത്തി​ലെ സീ​ത​യു​ടെ മാ​ത്ര​മ​ല്ല അ​ഭി​ന​വ​സീ​ത​മാ​രു​ടെ​യും കാ​ര്യ​മാ​ണ്. സ​ദ്ചി​ത്ത​രു​ടെ ഉ​പ​ദേ​ശാ​ഭി​പ്രാ​യ​ങ്ങ​ൾ വ​ക​വ​യ്ക്കാ​തെ ധാ​ർ​ഷ്ട്യ​ത്തോ​ടെ സ്വാ​ഭി​പ്രാ​യ​ത്തി​ൽ ഉ​റ​ച്ചു​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന സീ​ത​മാ​ർ​ക്ക് എ​ല്ലാ​ക്കാ​ല​ത്തും അ​പ​ക​ടം പി​ണ​ഞ്ഞി​ട്ടു​ണ്ട്. ഖി​ന്ന​നാ​യി, ജ്യേ​ഷ്ഠ​ത്തി​യു​ടെ വാ​ക്കി​ന്‍റെ കൂ​ര​മ്പ​റ്റ് വ​നാ​ന്ത​ര​ത്തി​ലെ​വി​ടെ​യോ​യു​ള്ള ജ്യേ​ഷ്ഠ​നെ അ​ന്വേ​ഷി​ച്ച് പു​റ​പ്പെ​ട്ടു​പോ​കു​ന്ന ല​ക്ഷ്മ​ണ​ഹൃ​ദ​യ​ത്തെ എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് സാ​ന്ത്വ​നി​പ്പി​ക്കാ​നാ​വു​ക!! കാ​ല​കാ​ല​ങ്ങ​ളാ​യി അ​ക്ഷ​ര​ത്തി​രി​യി​ട്ടു തെ​ളി​യി​ച്ച ഔ​പ​നി​ഷ​ദ് ധാ​ര​യ്ക്ക് ഇ​ത്ത​രം പ്രാ​ണ​സ​ങ്ക​ട​ങ്ങ​ളെ ക​ണ്ടി​ല്ലെ​ന്നു ന​ടി​ക്കാ​നാ​വി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു. ഇ​ക്കാ​ര​ണ​ത്താ​ലാ​ണ് ഏ​തൊ​രു​വ​ന്‍റെ​യും പ്ര​ജ്ഞ​യെ പി​ടി​ച്ചു​ല​യ്ക്കും വി​ധം ഇ​ത്ത​ര​മൊ​രു അ​ഭി​ശ​പ്ത​രം​ഗം ക​വി​ക്ക് ചി​ത്രീ​ക​രി​ക്കേ​ണ്ടി​വ​ന്ന​തെ​ന്ന് ഞാ​ൻ ക​രു​തു​ന്നു. ല​ക്ഷ്മ​ണ​ത്വ​മെ​ന്ന​ത് എ​ത്ര​കാ​ലം ക​ഴി​ഞ്ഞി​ട്ടും ഇ​ന്നും സ്നേ​ഹ​പ്ര​വാ​ഹ​മാ​യി, ആ​ത്മ​സ​മ​ർ​പ്പ​ണ​മാ​യി, അ​നീ​തി​യു​ടെ കോ​ട്ട​കൊ​ത്ത​ള​ങ്ങ​ളെ ത​ച്ചു​ത​ക​ർ​ക്കു​ന്ന ല​ക്ഷ്യ​വേ​ധി​യാ​യ അ​സ്ത്ര​മാ​യി ഇ​ന്നും നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്നു .

(തു​ട​രും )

Trending

No stories found.

Latest News

No stories found.